สรุปข่าว สรุปข่าวรอบวัน

สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 20 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 20 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้ 1.‘ประมุข’ หัวหน้าวิน สั่งยิงหนุ่มเคอรี่ เข้ามอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. ได้ควบคุมตัว นายวันชัย…

Home / NEWS / สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 20 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 20 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้

1.‘ประมุข’ หัวหน้าวิน สั่งยิงหนุ่มเคอรี่ เข้ามอบตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. ได้ควบคุมตัว นายวันชัย มงคลเข็ม หรือ อั้ม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็น ผู้ก่อเหตุยิง นายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ 20 ปี พนักงานบริษัทเคอรี่ มาสอบปากคำที่ สน.บางนา ภายหลังจาก นายวันชัย ได้ติดต่อขอมอบตัวที่ จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทางนายประมุข วิเชียรดิลกกุล ซึ่งดูแลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างย่านอุดมสุข ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนาแล้ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

2.นักเรียน รด. เฮ! ผ่อนผันให้ไว้ผมรองทรงสูง ไม่ต้องหัวเกรียนแล้ว

พล.ท.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เปิดเผยว่าทรงผมของนักศึกษาวิชาทหารนั้น จะมีการผ่อนผันและทดลองให้นักศึกษาวิชาทหารไว้ผมทรงรองทรงสูง เพื่อความเหมาะสม เนื่องจากนักศึกษาวิชาทหารยังไม่ได้เป็นทหารประจำการ จากเดิมที่ตัดผมเกรียนข้างขาว

อย่างไรก็ตาม นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1-3 ชาย ให้ไว้ผมรองทรงสูงความยาวด้านหน้าไม่เกิน 5 เซนติเมตร และนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 4 และ5 ชาย ไว้ผมรองทรงความยาวด้านหน้าไม่เกิน 7 เซนติเมตร โดยจะมีการประเมินผลข้อดีข้อเสียต่างๆ รวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากนักศึกษาวิชาทหาร อาจารย์ ผู้กำกับนศท.และผู้ปกครองด้วยในช่วงปลายปีต่อไป

3.‘ธนกร’ เผยทีมกฎหมาย จ่อยื่นศาลรธน. ขอคุ้มครอง 27 ส.ส.ถูกร้องถือหุ้นสื่อ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 14.30 น.นายทศพล เพ็งส้มหัวหน้าทีมต่อสู้คดี กรณีที่ 27 ส.ส.ของพรรคถูกร้องถือหุ้นสื่อ จะเดินทางไปยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ 27 ส.ส หากศาลมีมติรับคำร้องไว้พิจารณา

ซึ่งตามกฎหมายศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจในการออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และหากจำไม่ผิดศาลเคยมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวมาแล้วในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และต้องเข้าใจว่ากรณีการถือหุ้นสื่อ ของ ส.ส.พปชร.ต่างจากกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

4.ส.ส. ฮ่องกงเตรียมยื่นญัตติไม่ไว้วางใจผู้นำ กรณีเสนอร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

สภานิติบัญญัติฮ่องกงเปิดประชุมอีกครั้งวานนี้ โดย ส.ส. ต่างวิจารณ์ถึงการใช้ความรุนแรงของตำรวจระหว่างเหตุประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้รัฐบาลต้องระงับการอภิปรายร่างกฎหมายดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด

วาระการประชุมระบุว่า ส.ส. ที่สนับสนุนประชาธิปไตยมีแผนจะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง จากกรณีการเสนอร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

5.‘ปวิน’ ซัด ‘ช่อ’ โกหกตัวเองน่ารังเกียจ หลังให้สัมภาษณ์ปมภาพไม่เหมาะสม

“ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการด้านการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Pavin Chachavalpongpun” ถึงกรณีที่ “ช่อ” ส.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีภาพดราม่าชุดครุยไม่เหมาะสม ฉะกรณีดราม่าชุดครุย “ช่อ” โกหกตัวเองน่ารังเกียจ