ชวนหลีกภัย ส.ส.

“ชวน” ติวเข้ม ส.ส.ใหม่ เตือน อย่าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม!

เราอาจจะเคยได้ยินพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของ ส.ส.ที่ใช้สิทธิพิเศษไม่เหมาะสม ไปดูงานต่างประเทศ แต่ไปช็อปปิ้ง ใช้สิทธิขึ้นเครื่องฟรี และอีกหลายอย่าง ถึงวันนี้คงไม่ไม่ใช่แค่เรื่องติฉินนินทาเท่านั้น เพราะประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมายอมรับเองว่า ส.ส.ในอดีตมีพฤติกรรมแบบนั้นจริงๆ จึงต้องเตือน ส.ส.ชุดปัจจุบันว่า อย่าทำอีก รวมการย้ำเตือนการทำงานในสภา ที่มีประสิทธิภาพ…

Home / NEWS / “ชวน” ติวเข้ม ส.ส.ใหม่ เตือน อย่าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทางประธานสภาผู้แทนราษฎร เตือน! ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ถ้าขาดประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ทั้งที่เสียงปริ่มน้ำ อาจทำให้โหวตแพ้
  • ประธานสภาผู้แทนราษฎร ย้ำเตือน ส.ส. ถึงสิทธิการใช้การบริการต่างๆ ต้องยึดมาตรฐานจริยธรรม กระทำตัวให้เหมาะสม โดยทางประธานฯเผยว่า ยอมรับว่า ส.ส.ในอดีตมีพฤติกรรม ที่ก่อให้เกิดการติฉินนินทา

เราอาจจะเคยได้ยินพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของ ส.ส.ที่ใช้สิทธิพิเศษไม่เหมาะสม ไปดูงานต่างประเทศ แต่ไปช็อปปิ้ง ใช้สิทธิขึ้นเครื่องฟรี และอีกหลายอย่าง ถึงวันนี้คงไม่ไม่ใช่แค่เรื่องติฉินนินทาเท่านั้น

เพราะประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมายอมรับเองว่า ส.ส.ในอดีตมีพฤติกรรมแบบนั้นจริงๆ จึงต้องเตือน ส.ส.ชุดปัจจุบันว่า อย่าทำอีก รวมการย้ำเตือนการทำงานในสภา ที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากเจ้าหน้าที่ จากสถาบันพระปกเกล้า และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ร่วมอธิบายกระบวนการประสานงาน ด้านเอกสารและข้อมูล ในการสัมนา “บทบาทหน้าที่ ส.ส.” แล้ว

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังได้กล่าวย้ำถึงความภาคภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร และขอให้ ส.ส.ร่วมกันสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ แม้ในยุคสมัยนี้จะเกิดขึ้นยากก็ตาม

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังชี้แจงขั้นตอนทำงาน ซึ่งต้องให้ความสำคัญในการพิจารณาร่างกฎหมาย ในชั้นกรรมาธิการ และกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ถ้าขาดประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ทั้งที่เสียงปริ่มน้ำ อาจทำให้โหวตแพ้ ส่งผลถึงเสถียรภาพของรัฐบาลได้

ทั้งนี้ ยังเน้นย้ำถึงการใช้สิทธิด้านการบริการต่างๆ ต้องยึดมาตรฐานจริยธรรม โดยเฉพาะปัญหาการค่าตั๋วเครื่องบิน

และนอกจากเรื่องค่าตั๋วแล้ว ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังระบุถึงมารยาทในการขึ้นเครื่องบิน ไม่ควรสาย จนต้องให้สายการบินรอ หรือการใช้บริการรถไฟ และรถโดยสาร บขส.ที่ให้สิทธิ์บุคคลอื่นใช้แทน

จนเกิดปัญหาฟ้องร้องปลอมแปลงเอกสาร หรือแม้แต่การเดินทางไปดูงาน หรืออบรมวิชาการต่างประเทศ เป็นเหตุให้สถานทูตอึดอัด-เสียหาย เพราะไม่รู้จักกาลเทศะ ทั้งการแต่งตัว และการบริหารเวลา ที่ต้องสูญเสียไปกับการช้อปปิ้ง