กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ม็อบ24มค

กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ เดินเท้าจากราชบุรี มุ่งหน้าทำเนียบฯ

วันนี้ 10.00 น. ทางกลุ่มจะมีการอ่านแถลงการณ์

Home / NEWS / กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ เดินเท้าจากราชบุรี มุ่งหน้าทำเนียบฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มลูกโป่งไม่อินเผด็จการ เดินทางจาก อ.บ้านโป่ง เข้ากรุงเทพฯ
  • ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ นายกฯ ต้องลาออก, รับร่าง รธน. ฉบับปชช. และปฏิรูปสถาบันฯ
  • ปักหลักค้างคืนหน้าทำเนียบ ก่อนที่วันนี้ 10.00 จะมีการอ่านแถลงการณ์ของทางกลุ่ม

กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ จำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลในพื้นที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้ใช้ขบวนรถ และเดินเท้าจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มาตามเส้นทางถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ซึ่งทางกลุ่มได้เดินทางจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค. 64 เพื่อมายื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อคือ

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และองคาพยพ ลาออก
  • รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
  • ปฏิรูปสถาบันฯ

กระทั่งเวลา 19.45 น. กลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางมาถึงบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่ได้ผ่านบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตามที่นัดหมาย ซึ่งมีมวลชนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งปักหลักรอ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม และ สน.สำราญราษฎร์ ที่ได้มาวางกำลังตั้งจุดสกัด ซึ่งเมื่อมวลชนเสื้อแดงได้ทราบเรื่องการเปลี่ยนเส้นทางจึงเดินทางมารอสมทบที่บริเวณแยกพาณิชการ และเมื่อมาถึง ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นั่งพัก โดยมีทีมปฐมพยาบาลช่วยฉีดสเปรย์คลายเส้น เนื่องจากหลายคนมีอาการปวดกล้ามเนื้อ

ขณะเดียวกัน ได้มีตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) ประมาณ 1 กองร้อย มายืนประจำการบริเวณประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล และโดยรอบสะพานชมัยมรุเชฐ ทั้งนี้ได้มีการประกาศจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มวลชนที่ตามมาสนับสนุนโปรดยกเลิกการร่วมชุมนุม เพราะเนื่องจากการทำกิจกรรมดังกล่าว มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ซึ่งในช่วงดึก ทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ทางกลุ่มพักค้างคืนได้ แต่ขอให้ผู้ที่มาให้กำลังใจ กลับบ้าน และในวันนี้ 10.00 น. ทางกลุ่มจะมีการอ่านแถลงการณ์ ถึงผู้มีอำนาจ ตามข้อเรียกร้อง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์