ปางช้าง อยุธยา

สั่งย้ายปางช้างอยุธยา ออกจากพื้นที่มรดกโลกภายใน 30 วัน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์

สำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งให้วังช้างอยุธยา แลเพนียด ย้ายออกจากพื้นที่มรดกโลกภายใน 30 วัน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยา ยืนยันว่า พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ที่เช่าปีต่อปี ก่อนจะมาอยู่ในความดูแล ของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา…

Home / NEWS / สั่งย้ายปางช้างอยุธยา ออกจากพื้นที่มรดกโลกภายใน 30 วัน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์

สำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งให้วังช้างอยุธยา แลเพนียด ย้ายออกจากพื้นที่มรดกโลกภายใน 30 วัน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์

นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยา ยืนยันว่า พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ที่เช่าปีต่อปี ก่อนจะมาอยู่ในความดูแล ของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ส่วนเงินรายเดือนที่มอบให้อุทยานฯ เดือนละ 10,000 บาท เป็นเพียงเงินช่วยเงินบริจาคเท่านั้น การที่มีหนังสือดังกล่าว เชื่อว่า จะส่งผลกระทบกับช้าง และอีกหลายอาชีพที่อยู่ร่วมกันมากว่า 20 ปี

ขณะที่ นางสุกัญญา เบาเนิด ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่า ได้มีการทำหนังสือแจ้งเตือน รวมทั้งสั่งระงับการก่อสร้างไว้แล้วก่อนหน้านี้ ประกอบกับหมดสัญญาปีต่อปี ส่วนเหตุผลที่ต้องการขอคืนพื้นที่คืน เพื่อจะดำเนินการปลูกต้นไม้และปรับภูมิทัศน์ใหม่ จึงให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าวภายใน 30 วัน เพื่อขอพื้นที่โบราณสถานคืน