ร้านสัก โควิด-19

ร้านสักย่านถนนข้าวสาร ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังโควิดระบาดรอบใหม่

ช่างบิ๊ก เผยอยากให้ตรวจมาตรฐานแต่ละร้านก่อน ไม่ใช่อยู่ดีๆ สั่งปิดเลย แต่หากรัฐบาลจะช่วยมาจ่ายค่าเช่นร้านตนก็ไม่ติดอะไร

Home / NEWS / ร้านสักย่านถนนข้าวสาร ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังโควิดระบาดรอบใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศมาตรการผ่อนปรนหลังการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ ให้สถานที่ปิด ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง
  • หลังสั่งปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19)
  • โดยร้านประกอบกิจการสักลายผิวหนัง ก็ได้กลับมาเปิดอีกครั้งหนึ่ง

หลังกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศมาตรการผ่อนปรนหลังการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ ให้สถานที่ปิด ได้กลับมาเปิดหลังสั่งปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) โดยร้านประกอบกิจการสักลายผิวหนัง ก็ได้กลับมาเปิดอีกครั้งหนึ่ง

วันนี้ (23 ม.ค.64 ) ทีมข่าว MThai ได้พูดคุยกับ ช่างบิ๊ก เจ้าของร้านสัก Bigga Ink Tattoo Studio ย่านถนนข้าวสาร ถึงผลกระทบช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา โดยช่างบิ๊ก เล่าให้ฟังว่า 20 วันที่ร้านถูกสั่งปิดตามคำสั่ง กทม. ตนต้องแบกภาระค่าเดือนละแสนกว่าบาทเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ซึ่งเจ้าของตึกเขาก้ลดค่าเช่าให้ 40 % แต่หลังจากนี้ เราจะได้เงินเท่าไหร่ เพราะอีกไม่กี่วันก้จะสิ้นเดือนแล้ว อีกอย่าง ตนต้องจํากัดจํานวนลูกที่มาใช้บริการ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อถามถึงเรื่องต้นทุนค่าอุปกรณ์ต่างๆ ช่างบิ๊กกล่าวว่า รายจ่ายต้นทุนช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 เพิ่มมา 30-40% ได้แต่ของบางอย่างก็แพงมาก เช่นของทุกอย่างใช้แล้วทิ้งหมด เพราะร้านสักทำตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว เช่น ถุงมือสีดำขึ้นจากเดิม ราคา 200-300 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นมา 400-500 บาท ผ้าคลุมเตียง ชุดละ 100 กว่าบาท เนื่องจากการนำเข้าลำบากในช่วงนี้

สุดท้าย ช่างบิ๊กได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของแต่ละร้านตนอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง

“ ลงพื้นที่ตรวจว่าร้านต่างๆ ได้มาตรฐานหรือเปล่า เพราะร้านสักแต่ละร้านมีการป้องกันที่ดีอยู่แล้วทำตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่อยู่ดีๆ สั่งปิดเลย แต่หากรัฐบาลจะช่วยมาจ่ายค่าเช่นร้านตนก็ไม่ติดอะไร “ ช่างบิ๊กกล่าว