วินปะทะแกร็บ วินมอเตอร์ไซค์ แกร็บไบค์

โผล่อีก!! คลิปลูกค้าสาวเรียก ‘แกร็บไบค์’ แต่ถูกกลุ่มวินฯตามมาหยุดรถ

วันนี้ (21 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้เรียกใช้บริการ ‘แกร็บไบค์’ แต่ถูกกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ภายในซอยตามมาให้หยุดรถ เพื่อไม่ให้แกร็บไบค์ให้บริการลูกค้า โดยภาพในคลิปหญิงสาวที่เรียกแกร็บไบค์ พยายามอธิบายว่าเหตุที่เรียกแกร็บนั้น เนื่องมาจากในจุดที่ตนเองอยู่ไม่มีวินมอเตอร์ไซค์ จึงต้องเรียกแกร็บไบค์และมีส่วนลดค่าบริการอยู่ อีกทั้งเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ผู้ใช้บริการสามารถมีทางเลือกได้เอง ซึ่งทางกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์พยายามพูดว่าให้เรียกตำรวจมาเคลียร์…

Home / NEWS / โผล่อีก!! คลิปลูกค้าสาวเรียก ‘แกร็บไบค์’ แต่ถูกกลุ่มวินฯตามมาหยุดรถ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าของคลิปเรียกใช้บริการ ‘แกร็บไบค์’ แต่ถูกกลุ่มวินฯ ตามมาหยุดรถ
  • ลูกค้าที่เรียกแกร็บ ชี้มันเป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่สามารถเรียกใช้บริการเองได้

วันนี้ (21 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้เรียกใช้บริการ ‘แกร็บไบค์’ แต่ถูกกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ภายในซอยตามมาให้หยุดรถ เพื่อไม่ให้แกร็บไบค์ให้บริการลูกค้า

โดยภาพในคลิปหญิงสาวที่เรียกแกร็บไบค์ พยายามอธิบายว่าเหตุที่เรียกแกร็บนั้น เนื่องมาจากในจุดที่ตนเองอยู่ไม่มีวินมอเตอร์ไซค์ จึงต้องเรียกแกร็บไบค์และมีส่วนลดค่าบริการอยู่ อีกทั้งเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ผู้ใช้บริการสามารถมีทางเลือกได้เอง

ซึ่งทางกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์พยายามพูดว่าให้เรียกตำรวจมาเคลียร์ ซึ่งทางเจ้าของคลิปก็บอกว่าให้ทางวินฯ ไปดำเนินการฟ้องร้องกับทางบริษัทแกร็บเอง นอกจากนี้เจ้าของคลิปยังกล่าวอีกว่าการกระทำของวินมอเตอร์ไซค์เช่นนี้ เป็นเหตุทำให้คนส่วนใหญ่หันไปใช้แกร็บไบค์มากขึ้น

อย่างไรก็ตามภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยมีบางความเห็นที่ระบุว่าประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์เช่นกัน ให้ความเห็นว่า ‘ส่วนตัวก็ขับวินฯเช่นกัน แต่ไม่เคยบังคับลูกค้า ซึ่งมองว่ามันเป็นสิทธิ์ของผู้ใช้บริการ กระทำเช่นนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของวินฯ ถูกตำหนิแบบเหมารวม’