ข่าวสดวันนี้ นักวิ่ง

ชื่นชมหนุ่มนักวิ่ง ไล่จับคนร้าย หลังพบงัดรถชาวบ้าน ขโมยของ

วันนี้ (21 มิ.ย. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมวีรกรรมของหนุ่มนักวิ่งรายหนึ่ง ที่ไม่ยอมนิ่งเฉยเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ด้วยการช่วยจับคนร้ายที่ก่อเหตุงัดรถจักรยานยนต์ เพื่อขโมยทรัพย์สินที่ประชาชนซึ่งใส่ไว้ใต้เบาะ เวลาไปออกกำลังกายที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก สงกรานต์ งามจำ…

Home / NEWS / ชื่นชมหนุ่มนักวิ่ง ไล่จับคนร้าย หลังพบงัดรถชาวบ้าน ขโมยของ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายแฝงตัวมาออกกำลังกาย ก่อนแปลงกายเป็นโจรขโมยของประชาชน
  • นักวิ่งที่ออกกำลังอยู่เห็นเข้าจึงวิ่งไล่ก่อนจะจับกุมไว้ได้
  • เหตุเกิดที่สนาม 700 ปี จ.เชียงใหม่

วันนี้ (21 มิ.ย. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมวีรกรรมของหนุ่มนักวิ่งรายหนึ่ง ที่ไม่ยอมนิ่งเฉยเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ด้วยการช่วยจับคนร้ายที่ก่อเหตุงัดรถจักรยานยนต์ เพื่อขโมยทรัพย์สินที่ประชาชนซึ่งใส่ไว้ใต้เบาะ เวลาไปออกกำลังกายที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก สงกรานต์ งามจำ ที่ระบุข้อความว่า ระหว่างที่เขาวิ่งอยู่ในสนามนั้น พบว่ามีคนร้ายกำลังขโมยทรัพย์สินประชาชนอยู่ และพยายามจะหลบหนี เขาจึงไม่รอช้าที่จะวิ่งไล่ จนในที่สุดก็ตามจับตัวได้ทัน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์งัดแงะ 1 ชิ้น

เตือนเป็นอุทาหรณ์ คิดมาออกกำลังกาย ให้เอาของมีค่ามาให้น้อยที่สุด ป้องกันการสูญหาย

ซึ่งสาเหตุที่เขานำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ประชาชนระมัดระวังทรัพย์สินส่วนตัว หากคิดจะมาออกกำลังกาย ก็ควรนำติดตัวมาให้น้อยที่สุด หรือทางที่ดีควรมีกระเป๋าสำหรับไว้ใส่ของติดตัวมาด้วย อย่าเผลอนำไปไว้ใต้เบาะเพราะอาจสูญหายไม่โชคดีเหมือนเหตุการณ์นี้ก็เป็นได้

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมชายคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก ที่ตัดสินใจเข้าระงับเหตุในครั้งนี้ ก่อนทราบต่อมาว่าผู้โพสต์คือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้เวลาหลังเลิกงานไปออกกำลังนั่นเอง อาทิ

  • Pimpisa Teeraperapa คราวหน้าถ้าเจอแบบนี้ต้องระวังด้วยนะคะเผื่อเขามีอาวุธ
  • Kimhun Phuduang คิดได้ไงว่ะงัดรถนักวิ่งทั้งๆที่ก็วิ่งหนี คิดว่าแน่ ขาไม่แรงก็แพ้ไป
  • Udomsak Jareansook อยากเป็น1ในผู้จับขโมยมากครับ แต่นับถือนักวิ่งที่ช่วยจับ หล่อมากกกกก ขโมยไหนบ่าขโมย ขโมยโซนนักวิ่งหว่ะ อย่างอึดเน้ออ
  • Sompis Khiawkaew ขอชื่นชม ด.ต.สงกรานต์ งามจำ ครับ
  • แม่เล็ก ศรีเสริม โชคดีจังเจ้าของรถ เจอsuper-hero เป็นต้น

ความผิดฐานลักทรัพย์ จำคุกไม่เกิน3 ปี ปรับไม่เกินหกพันบาท

สำหรับการกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายความผิดทางอาญาฐานลักทรัพย์ ตาม ป.อ. มาตรา 334 เป็นความผิดอาญาต่อแผ่นดินไม่อาจยอมความกันได้ เพราะผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่น หรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท