สรุปข่าว สรุปข่าวรอบวัน สรุปข่าววันนี้

สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 21 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 21 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้ 1.เตรียมขอศาล ออกหมายจับคนส่งยาให้ “ปุ๊กกี้” ความคืบหน้าของคดีที่นางสาวปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ ร่วมกันค้ายาเสพติด…

Home / NEWS / สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 21 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 21 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้

1.เตรียมขอศาล ออกหมายจับคนส่งยาให้ “ปุ๊กกี้”

ความคืบหน้าของคดีที่นางสาวปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ ร่วมกันค้ายาเสพติด รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ้มนี้ ที่เริ่มการสืบสวนมาจากกลุ่มผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน จนมาพบว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องคือปุ๊กกี้ ขณะนี้ได้พบแล้วว่ามีคนไทยเป็นคนส่งยาเสพติดให้ และเตรียมขอศาลออกหมายจับเร็วๆ นี้

2.ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศข้าราชการพลเรือนสามัญ อายุครบ 60ปี รับราชการต่อ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กฎ ก.พ.ว่า ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญที่มีอายุครบหกสิบปีบริบูรณ์รับราชการต่อไป เพื่อเป็นการแก้ปัญหาความขาดแคลนบุคลากรในสาขาที่เป็นภารกิจสำคัญของรัฐ และรองรับการเข้าสู่สังคมสูงวัย

3.‘ปิยบุตร’ โต้ 27 ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่มีกฎหมายข้อใดให้ขอคุ้มครองชั่วคราวได้

“ปิยบุตร” ยก 4 กรณีถือหุ้นสื่อเทียบมาตรฐานกระบวนการยุติธรรม โต้ 27 ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่มีกฎหมายข้อใดให้ขอคุ้มครองชั่วคราวได้

4.คลิปนาที อิหร่าน ยิงโดรนสหรัฐตก ด้าน ทรัมป์ แถลงเป็นเรื่องโง่เขลา

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ที่กองทัพอิหร่าน ได้มีการเผยแพร่คลิปอ้างว่า พวกเขาได้ใช้ปืนต่อสู้อากาศยานยิงโจมตีเครื่องบินไร้คนขับ หรือ โดรนของกองทัพสหรัฐตก ขณะขึ้นบินเหนือน่านฟ้ามาในเมืองฮอร์มอซ ทางตอนใต้ของประเทศ

เนื่องจากเชื่อว่า สหรัฐได้นำโดรนลำดังกล่าวขึ้นบินสอดแนม หลังพวกเขาพยายามอ้างว่า อิหร่าน อยู่เบื้องหลังเหตุการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันจำนวนหลายลำ ที่ลอยลำอยู่บริเวณอ่าวเปอร์เซีย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานั้น

5.อัจฉริยะ ประกาศเตรียมแฉทุจริต ตร.ภูธรภาค 1

อัจฉริยะ ไม่เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ ขณะที่ประกาศเตรียมแฉทุจริต ตร.ภูธรภาค 1