กัมพูชา ข่าวสดวันนี้ ตึกถล่ม

ตึกถล่มเมืองสีหนุวิลล์ กัมพูชามีผู้เสียชีวิต 7 ศพ

วันที่ 22 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีเกิดเหตุอาคารสูง 7 ชั้นที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ที่เมืองสีหนุวิลล์เมืองท่าริมฝั่งทะเล ประเทศกัมพูชา พังถล่มเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคนงานเสียชีวิต 7 ราย ได้รับบาดเจ็บ 18…

Home / NEWS / ตึกถล่มเมืองสีหนุวิลล์ กัมพูชามีผู้เสียชีวิต 7 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุอาคารสูง 7 ชั้นที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในประเทศกัมพูชา พังถล่ม
  • มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 7 ราย
  • อาคารแห่งนี้สร้างเสร็จไปได้เพียง 70-80 เปอร์เซ็นต์แต่มีคนงานเข้าไปอาศัยอยู่ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ

วันที่ 22 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีเกิดเหตุอาคารสูง 7 ชั้นที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ที่เมืองสีหนุวิลล์เมืองท่าริมฝั่งทะเล ประเทศกัมพูชา พังถล่มเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคนงานเสียชีวิต 7 ราย ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

ทั้งนี้ พ.ต.ต.ธุล โพร์สดา หัวหน้าตำรวจเมืองสีหนุวิลล์เปิดเผยว่า ระบุว่าได้ควบคุมตัวชาวจีน 4 คนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างครั้งนี้ ขณะที่การสอบสวนหาสาเหตุกำลังดำเนินต่อไป และเนื่องจากเจ้าหน้าที่คาดว่า ยังมีคนงานติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง
จึงต้องมีการปฏิบัติการค้นหาต่อไป

นอกจากนี้ นายเขียว กันหะริธ รัฐมนตรีกระทรวงประชาสัมพันธ์กัมพูชา เปิดเผยว่า คนงานกัมพูชาใช้อาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จแห่งนี้เป็นที่พักชั่วคราวด้วย ทั้งที่อาคารเพิ่งสร้างไปได้รราว ๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์

ส่วนทางด้านนายยุน มิน ผู้ว่าราชการจังหวัดพระสีหนุ ระบุว่า อาคารที่พังถล่มนั้นเป็นของนักลงทุนชาวจีน ที่เข้ามาเช่าพื้นที่ และกำลังก่อสร้างเป็นคอนโดมิเนียม และตึกแห่งนี้เป็นหนึ่งในหลายโครงการของชาวจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในเมืองท่าชายทะเลของกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุตึกถล่ม เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา มีคนงาน 30 คนอยู่ในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ทั้งนั้น สาเหตุของการเกิดเหตุ ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด

ที่มา www.bbc.com