ประกันสังคม

ประกันสังคม แนะ! ผู้ประกันตนหมั่นตรวจสอบสิทธิฯ ตัวเอง

ประกันสังคม แนะผู้ประกันตนหมั่นตรวจสอบสิทธิฯ ผ่านเว็บไซต์หรือที่สายด่วน 1506 ได้ตลอด 24 ชม. นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวแนะนำผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบข้อมูล และสิทธิของตนเอง ว่า ขอให้ผู้ประกันตนหมั่นสนใจในการตรวจสอบข้อมูล…

Home / NEWS / ประกันสังคม แนะ! ผู้ประกันตนหมั่นตรวจสอบสิทธิฯ ตัวเอง

ประกันสังคม แนะผู้ประกันตนหมั่นตรวจสอบสิทธิฯ ผ่านเว็บไซต์หรือที่สายด่วน 1506 ได้ตลอด 24 ชม.

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวแนะนำผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบข้อมูล และสิทธิของตนเอง ว่า ขอให้ผู้ประกันตนหมั่นสนใจในการตรวจสอบข้อมูล และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน การนำส่งเงินสมทบ ยอดเงินชราภาพ และการรับสิทธิประโยชน์รวมถึงเงื่อนไขการรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ทุกกรณี

โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลและสิทธิประโยชน์ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ เว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th Mobile Application (SSO Connect Mobile) หรือโทรสายด่วน 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ประกันตน ในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนพึงจะได้รับจากกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน และความเข้าใจที่ถูกต้องในการรับประโยชน์ทดแทนต่อไป

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า ปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยเข้ามามีส่วนร่วมในการให้บริการ และยังมีการศึกษารูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาในยุคดิจิทัลในปัจจุบัน

โดยคำนึงถึงมาตรฐานและความปลอดภัยของข้อมูล และอำนวยความสะดวก ให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกันตนและความเป็นเลิศในด้านการให้บริการต่อไป