ตึกถล่ม

เจ้าหน้าที่กัมพูชา เร่งช่วยเหลือเหตุตึกถล่มในสีหนุวิลล์ สูญหายอื้อ

วันนี้(24 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่กัมพูชาเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุตึกถล่ม ท่ามกลางความกลัวว่าจะมีผู้ติดอยู่ใต้ซากตึกกองมหึมา เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กัมพูชายังเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุอาคารซึ่งยังก่อสร้างไม่เสร็จสิ้นถล่มลงมา ในเมืองสีหนุวิลล์ เมืองชายฝั่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจังหวัดพระสีหนุ บอกว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย…

Home / NEWS / เจ้าหน้าที่กัมพูชา เร่งช่วยเหลือเหตุตึกถล่มในสีหนุวิลล์ สูญหายอื้อ

วันนี้(24 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่กัมพูชาเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุตึกถล่ม ท่ามกลางความกลัวว่าจะมีผู้ติดอยู่ใต้ซากตึกกองมหึมา เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กัมพูชายังเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุอาคารซึ่งยังก่อสร้างไม่เสร็จสิ้นถล่มลงมา ในเมืองสีหนุวิลล์ เมืองชายฝั่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจังหวัดพระสีหนุ บอกว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 24 ราย และมีคนงานจำนวนหนึ่งติดอยู่ในซากอาคาร ล่าสุดยังไม่ทราบสาเหตุที่อาคารถล่ม แถลงการณ์ของจังหวัดพระสีหนุ  ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายซากอาคารออกจากบริเวณพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ร้อยละ 40 แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้สูญหายกี่คน

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวบุคคล 4 ราย โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นหัวหน้าควบคุมการก่อสร้าง 3 ราย เพื่อสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุดังกล่าว  รายงานข่าวระบุว่า นายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชามีกำหนดการจะเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์และให้กำลังใจทีมกู้ภัย

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เหตุอาคารคอนกรีต 7 ชั้นถล่ม เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ โดยถล่มลงมาขณะมีคนงานค้างคืนที่ชั้น 2 ของอาคาร
รายงานข่าวระบุว่า อาคารดังกล่าวเป็นโครงการของชาวจีน ที่เช่าที่เพื่อทำคอนโดมิเนียม ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จังหวัดพระสีหนุ และเมืองใหญ่ที่สุดของจังหวัดคือ สีหนุวิลล์ ถือเป็นเป้าหมายการลงทุนที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของจีน ซึ่งส่วนมากเป็นการสร้างกาสิโน อสังหาริมทรัพย์ และลงทุนภาคการท่องเที่ยว