PM2.5 ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นควันขนาดเล็ก

เตือนคนฉีดฟิลเลอร์-โบท็อกซ์ ระวังฝุ่นพิษ PM2.5 เหตุเสี่ยงเกิดลมพิษ ภูมิแพ้ แนะเลี่ยง

ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง เตือนคนฉีดโบท็อกซ์-ฟิลเลอร์ ระวังฝุ่นจิ๋ว PM2.5 เหตุเสี่ยงเกิดโรคลมพิษ และโรคผื่นภูมิแพ้ แนะเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง สวมหน้ากาก เครื่องป้องกันหากคิดออกจากบ้าน วานนี้ (23 ม.ค. 2562) พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ…

Home / NEWS / เตือนคนฉีดฟิลเลอร์-โบท็อกซ์ ระวังฝุ่นพิษ PM2.5 เหตุเสี่ยงเกิดลมพิษ ภูมิแพ้ แนะเลี่ยง

ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง เตือนคนฉีดโบท็อกซ์-ฟิลเลอร์ ระวังฝุ่นจิ๋ว PM2.5 เหตุเสี่ยงเกิดโรคลมพิษ และโรคผื่นภูมิแพ้ แนะเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง สวมหน้ากาก เครื่องป้องกันหากคิดออกจากบ้าน

วานนี้ (23 ม.ค. 2562) พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ได้ออกมาเตือนกลุ่มคนที่มีการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ ให้ระมัดระวังผลกระทบที่เกิดจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่กำลังเป็นเป็นปัญหาในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลอยู่ในขณะนี้ เพราะอาจทำให้เกิด โรคลมพิษ และโรคผื่นภูมิแพ้

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรเลี่ยงอยู่ในพื้นที่เสี่ยง หรือหากทำไม่ได้ก็ลดปริมาณการสัมผัส เช่นสวมใส่หน้ากากป้องกันไว้ รวมถึงควรสวมใส่เสื้อแขนยาวจะช่วยปกป้องได้  และในกรณีคนที่ฉีดฟิลเลอร์มาใหม่ๆ ควรหลีกเลี่ยงฝุ่นอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ทั้งนี้เมื่อถึงบ้านก็รีบล้างหน้า อาบน้ำ ใช้สบู่ปกติ ไม่ต้องใช้สบู่ฆ่าเชื้อก็ได้ ขณะเดียวกันหากเกิดอาการคันพยายามอย่าเกา เนื่องจากจะทำให้เกิดการอักเสบได้ อย่างไรก็ดีไม่อยากให้กังวลใจมากเกินไปหาปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้น ก็จะสามารถลดความเสี่ยงได้