ข่าวสดวันนี้ จตุจักร ที่จอดรถ ผู้ว่าฯ กทม.

แม่ค้าจตุจักร ร้อง ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาทำที่จอดรถในตลาด

แม่ค้าจตุจักร ร้อง ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาทำที่จอดรถในตลาด ส่งผลกระทบภาพลักษณ์ตลาดนัดติดอันดับของโลก วันนี้ ( 24 มิ.ย. 62 ) ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แขวง…

Home / NEWS / แม่ค้าจตุจักร ร้อง ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาทำที่จอดรถในตลาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เนื่องจากตลาดนัดจตุจักรมีนโยบายทดลองให้นำรถเข้ามาจอดในตลาดได้เต็มวัน
  • ผู้ค้า ร้อง ผู้ว่าฯ กทม.แก้ปัญหา เหตุส่งผลกระทบต่อการสัญจร และส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตลาดนัดจตุจักร

แม่ค้าจตุจักร ร้อง ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาทำที่จอดรถในตลาด ส่งผลกระทบภาพลักษณ์ตลาดนัดติดอันดับของโลก

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 62 ) ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แขวง เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร บรรดากลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัดจตุจักร นัดรวมกันมาเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยร้องข้อให้ช่วยแก้ปัญหาพื้นที่จอดรถ สืบเนื่องจากหลังมีนโยบายการทดลองให้นำรถเข้ามาจอดในตลาดได้เต็มวัน โดยมี น.ส.สิริกาญจน์ สุยวณิชย์ หัวหน้ากลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับเรื่อง

ทั้งนี้ นายคัมภีร์ พุ่มอ่อน ตัวแทนกลุ่ม เปิดเผยว่า จากการทดลองให้จอดรถส่งผลกระทบต่อการสัญจร โดยเฉพาะในเวลาฉุกเฉินที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตลาดนัดจตุจักร ที่เคยเป็นสถานที่ถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว แต่วันนี้เต็มไปด้วยรถ จึงต้องการให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครช่วยตัดสินลงมาว่าจะให้ตลาดจตุจักรสามารถนำรถเข้ามาจอดได้หรือไม่

อีกทั้งมีผลกระทบต่อผู้ค้าส่วนใหญ่ และเสียภาพลักษณ์ของบรรยากาศของตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งถือเป็นตลาดนัดติดอันดับของโลก ซึ่งพวกเราต้องการให้พื้นที่ภายในตลาดนัดเป็นถนนคนเดินได้ทั้งหมดเพื่อค้าขาย ไม่โดนรถบังหน้าร้าน เพื่อเป็นสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุ ลดมลพิษ และคืนเสน่ห์ให้กับตลาดนัดสวนจตุจักร จึงเดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านกับ ผู้ว่า กทม.