ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ไอเดียเจ๋ง! ก๋วยเตี๋ยวเรือ ‘คนละชั้น’ จ.ตรัง

เยือนร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งหนึ่ง ที่เจ้าของร้านสามารถเก็บเกี่ยวไอเดียจากในโลกออนไลน์ นำมาต่อยอดร้านของตัวเองจนเป็นเอกลักษณ์ สร้างรายได้เป็นอย่างดี ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ “คนละชั้น” ในจังหวัดตรัง ซึ่งแต่ละวัน โดยเฉพาะช่วงมื้อเที่ยง จะมีลูกค้าแวะเวียนมานั่งทานกันไม่ขาดสาย แถมร้านนี้ ยังดูแตกต่างจากร้านอื่น ด้วยภาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยวที่เป็น “ปิ่นโต” (หรือที่ภาษาใต้เรียกว่า…

Home / NEWS / ไอเดียเจ๋ง! ก๋วยเตี๋ยวเรือ ‘คนละชั้น’ จ.ตรัง

เยือนร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งหนึ่ง ที่เจ้าของร้านสามารถเก็บเกี่ยวไอเดียจากในโลกออนไลน์ นำมาต่อยอดร้านของตัวเองจนเป็นเอกลักษณ์ สร้างรายได้เป็นอย่างดี

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ “คนละชั้น” ในจังหวัดตรัง ซึ่งแต่ละวัน โดยเฉพาะช่วงมื้อเที่ยง จะมีลูกค้าแวะเวียนมานั่งทานกันไม่ขาดสาย แถมร้านนี้ ยังดูแตกต่างจากร้านอื่น ด้วยภาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยวที่เป็น “ปิ่นโต” (หรือที่ภาษาใต้เรียกว่า “ชั้น”) ไปจนถึงหม้อตุ๋นที่ทานได้หลายคน เจ้าของร้าน เผยที่มาที่ไปของร้านว่า ตอนแรกศึกษาการทำก๋วยเตี๋ยวเรือมาจากโซเชียลมีเดีย และลองทำให้ญาติๆชิมจนได้สูตรที่ลงตัว ส่วนการใส่อาหารในภาชนะที่ไม่ใช่จานชามทั่วๆ ก็ไปเห็นมาจากโซเชียลเช่นกัน และเป็นที่มาของชื่อร้านด้วย ส่วนหลังเปิดร้านมาได้ประมาณ 3 เดือน ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก

ด้านลูกค้า เผยว่า ทั้งรสชาติและราคาถือว่าน่าพอใจ ส่วนการใส่ก๋วยเตี๋ยวในปิ่นโต แม้ตอนแรกจะดูแปลกตา แต่ก็ไม่มีปัญหา นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว ทางร้านยังมีเมนู หมี่ไก่ตุ๋นผักหวาน รวมไปถึงน้ำสมุนไพร และน้ำแข็งใสสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต เป็นของหวานล้างปาก ที่สำคัญ ทางร้านยังให้หญิงตั้งครรภ์ทานฟรีอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากแวะไป ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ “คนละชั้น นั้นตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ้านควน พื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เปิดตั้งแต่เวลา 10.30 – 17.00 น. ราคาก๋วยเตี๋ยวมีตั้งแต่ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท ใส่หม้อ 50 บาท แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า บางวันไม่ถึง 17.00 น. ก็ขายหมดแล้ว