กบฏฮูตี ข่าวสดวันนี้ สนามบินซาอุ

ผวา ! กบฏฮูตีส่งโดรนถล่มสนามบินซาอุฯ มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เมื่อ 24 มิ.ย.2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีโฆษกของกลุ่มสัมพันธมิตรชาวซาอุดิอาระเบียนำการต่อสู้ในเยเมนระลุว่า กบฏฮูตี ในเยเมน ได้ส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บุกโจมตีทางอากาศสนามบิน 2 แห่งในซาอุดีอาระเบียได้แก่สนามบินอับฮา และจิซานเมื่อเวลา 21:10 น. วันอาทิตย์…

Home / NEWS / ผวา ! กบฏฮูตีส่งโดรนถล่มสนามบินซาอุฯ มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองกำลังกบฏฮูธิในเยเมนส่งโดรนโจมตีสนามบิน 2 แห่งในซาอุฯ
  • มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน

เมื่อ 24 มิ.ย.2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีโฆษกของกลุ่มสัมพันธมิตรชาวซาอุดิอาระเบียนำการต่อสู้ในเยเมนระลุว่า กบฏฮูตี ในเยเมน ได้ส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บุกโจมตีทางอากาศสนามบิน 2 แห่งในซาอุดีอาระเบียได้แก่สนามบินอับฮา และจิซานเมื่อเวลา 21:10 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และบาดอีกเจ็บ 7 คนและมีผู้บาดเจ็บอีก 21 คน

รายงานจากบีบีซีระบุว่า พลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นมีทั้งประชาชนที่มาจากซาอุดิอาระเบีย อียิปต์ อินเดียและบังคลาเทศ ซึ่งจากจำนวนที่ระบุมานั้นมีผู้หญิงและเด็กรวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กบฏฮูตีเพิ่งยิงขีปนาวุธมาโจมตีท่าอากาศยานนานาชาติอับฮา ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 26 คน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเทศเยเมนได้รับความเสียหายจาก เหตุความขัดแย้งที่รุนแรงขึ้นในเดือนมีนาคม 2558 เมื่อกลุ่มกบฏยึดอำนาจในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ และบังคับให้ประธานาธิบดีอับราบูบุห์แมนซูร์ฮาดีเดินทางออกนอกประเทศ

ที่มา www.bbc.com