คนขับแท็กซี่ จีน วัคซีนโควิด-19 โควิด-19

‘คนขับแท็กซี่’ ในปักกิ่งกว่าแสนราย จ่อรับวัคซีนโควิด-19

คนขับรถแท็กซี่กว่า 100,000 ราย จากตีตีชูสิง (DiDi Chuxing) แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการเรียกรถยนต์โดยสารออนไลน์ของจีน ได้ทำการสำรองคิวเพื่อเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในกรุงปักกิ่ง ตีตีชูสิงระบุว่า จนถึงเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์…

Home / NEWS / ‘คนขับแท็กซี่’ ในปักกิ่งกว่าแสนราย จ่อรับวัคซีนโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ให้บริการแท็กซี่รายใหญ่ แจ้งคนขับรถแท็กซี่กว่า 100,000 ราย ในระบบเข้ารับวัคซีนโควิด-19
  • ในขณะที่ในกรุงปักกิ่ง ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงเกิน 1 ล้านคนไปแล้ว

คนขับรถแท็กซี่กว่า 100,000 ราย จากตีตีชูสิง (DiDi Chuxing) แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการเรียกรถยนต์โดยสารออนไลน์ของจีน ได้ทำการสำรองคิวเพื่อเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในกรุงปักกิ่ง

ตีตีชูสิงระบุว่า จนถึงเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ (16 ม.ค.) มีการฉีดวัคซีนให้คนขับรถในกรุงปักกิ่งไปแล้วมากกว่า 46,000 ราย

บริษัท ยังกำหนดให้คนขับต้องอัปโหลดรูปถ่ายของตนเองขณะสวมหน้ากากอนามัย และขณะทำการฆ่าเชื้อยานพาหนะของตน พร้อมรายงานอุณหภูมิร่างกายของตนเองเป็นประจำทุกวัน

หลังจากได้ฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานส่งอาหารและพัสดุไปแล้ว 50,000 คน ทีมฉีดวัคซีนของปักกิ่งเตรียมฉีดให้คนกลุ่มนี้เพิ่มอีก 30,000 คน ภายในวันที่ 18 ม.ค.

ปัจจุบันปักกิ่งมีสถานที่ฉีดวัคซีน 205 แห่ง มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับงานฉีดวัคซีนมากกว่า 8,700 คน และเมื่อนับถึงวันเสาร์ (16 ม.ค.) มีประชากรในปักกิ่งที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วประมาณ 1.7 ล้านคน

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชนที่จุดฉีดวัคซีนชั่วคราว ในเขตไห่เตี้ยน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 11 ม.ค. 2021)

ชาวปักกิ่งกลุ่มเสี่ยงทยอยรับวัคซีนโควิด-19 เกิน 1 ล้านคน

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครปักกิ่งรายงานว่าประชาชนในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เข็มแรกแล้วกว่า 1 ล้านคน เมื่อนับถึงเวลา 11.00 น. ของวันจันทร์ (11 ม.ค.)

เกาเจี้ยน รองผู้อำนวยการคณะกรรมการฯ แถลงว่าปักกิ่งคาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นการฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 เข็มแรก ให้แก่ประชาชนเฉพาะกลุ่มในกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ภายในวันศุกร์ (15 ม.ค.) นี้

ประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ ครอบคลุมถึงเจ้าหน้าที่ศุลกากรในแนวหน้าที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ห่วงโซ่ความเย็นนำเข้า และผู้ทำงานด้านการคมนาคมขนส่งทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ปักกิ่งจะทำการการฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นต้องได้รับวัคซีนจนแล้วเสร็จ ก่อนจะถึงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 12 ก.พ.


ที่มา – ซินหัว