Grab ข่าวสดวันนี้ ข่าวแท็กซี่ อีเจี๊ยบเลียบด่วน

เพจดังแนะพี่แท็กซี่ หลังออกลูกงอแง รัฐเตรียมผลักดันแกร็บถูกกฎหมาย

จากกรณีที่วานนี้ (24 มิ.ย. 2562) กลุ่มเครือข่ายแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมการขนส่งทางบก วาง 4 เงื่อนไขถึงรัฐบาล ภายหลังเตรียมผลักดัน แกร็บ (Grab) ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ โดยให้เหตุผลว่านโยบายดังกล่าว…

Home / NEWS / เพจดังแนะพี่แท็กซี่ หลังออกลูกงอแง รัฐเตรียมผลักดันแกร็บถูกกฎหมาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • อีเจี๊ยบเลียบด่วน แนะกลุ่มแท็กซี่ เลิกทำอาชีพ หลังไม่พอใจรัฐดันแกร็บให้ถูกกฎหมาย
  • นโยบายผลักดันแกร็บให้ถูกกฎหมาย เป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย หวังเพิ่มทางเลือกประชาชนในการใช้บริการด้านขนส่ง

จากกรณีที่วานนี้ (24 มิ.ย. 2562) กลุ่มเครือข่ายแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมการขนส่งทางบก วาง 4 เงื่อนไขถึงรัฐบาล ภายหลังเตรียมผลักดัน แกร็บ (Grab) ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่

โดยให้เหตุผลว่านโยบายดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อการประกอบการอาชีพอย่างรุนแรง รวมถึงจะกระจายความเดือดร้อนไปถึงรถรับจ้างสาธารณะในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งรถเเท็กซี่ และรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกกฎหมายนั้น

(อ่านข่าว : กลุ่มเครือข่ายแท็กซี่ยื่น 4 เงื่อนไข หลังเตรียมผลักดันแกร็บให้ถูกกฎหมาย)

เลิกขับเหอะเชื่อเจี๊ยบ

วันนี้ เพจดังอย่าง อีเจี๊ยบเลียบด่วน ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมเสนอแนะวิธีการแก้ปัญหา หากกลุ่มแท็กซี่มองว่านโยบายดังกล่าวกระทบต่อชีวิต สามารถแก้ง่ายๆ ด้วยการเลิกขับแท็กซี่แล้วไปประกอบอาชีพอื่น เพราะการที่กลุ่มแท็กซี่ยกข้ออ้างดังกล่าวมาเรียกร้องให้ระงับนโยบาย ถือว่าเป็นการเห็นแก่ตัวอย่างมาก

เนื่องจากปัจจุบันการทำหน้าที่บริการของแท็กซี่เหมือนไม่มีอยู่จริง ดูได้จากปัญหาการปฏิเสธรับผู้โดยสาร ที่ผู้โดยสารใช้บริการแท็กซี่ ต้องเคยเจอกันทุกคน นอกจากนี้ยังไม่รวมถึงปัญหาอื่นๆ ที่บรรดาแท็กซี่ไม่คิดแก้ไข

แต่กลับมาเรียกร้องอ้างว่าการดันแกร็บ อูเบอร์ ให้ถูกกฎหมายเป็นการกระทบต่อชีวิตทำลายอาชีพ ซึ่งอันที่จริงแล้วไม่ใช่ แต่เป็นเพราะกลุ่มคนขับแท็กซี่นั่นแหละที่ทำลายอาชีพตัวเอง!

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมีความเห็นไปทำนองเดียวกับเจ้าของเพจ เพราะการดันกลุ่มแกร็บ (Grab) อูเบอร์ ให้ถูกกฎหมาย นอกจากจะเป็นทางเลือกให้ประชาชนแล้ว ยังเป็นอีกทางที่ให้กลุ่มแท็กซี่รู้จักปรับตัว ปรับปรุงการให้บริการ งัดกลเม็ดมัดใจชวนให้ลูกค้ามาใช้บริการได้

พี่ไม่วิ่งประชาชน ประชาชนเขาสบายใจกว่า

มอนิ่ง ข่าวเมื่อวานมีหลายข่าว แต่ข่าวที่สร้างความหมั่นมากๆ จนต้องขอมาคุยเช้านี้ คือ ข่าวที่พี่ๆ แท็กซี่เค้าออกมาเรียกร้อง คัดค้านแกร็บ ให้จัดการแกร็บให้เด็ดขาด และ ขอให้เพิ่มค่าโดยสารแท็กซี่ 55555555

คือหลายครั้งที่พี่ๆ เค้าออกมาเรียกร้อง…อะไรแบบนี้ กูจะสงสัยทุกครั้งว่า ทำไมมึงต้องเลือกคนออกสื่อที่แบบ ทรนง อหังกา เสียงแข็ง ก้าวร้าว แบบพวกเราชาวแท็กซี่ ทนไม่ไหวแล้ว พวกเราแบกรับประชาชนไทยมานาน พวกเราถูกรังแกมาตลอด พวกเราไม่ไหวแล้วนะ

คือกูอยากจะบอกพี่ๆว่า คนที่ทนน่ะ ไม่ใช่มึง กูเนี่ย ที่ทนกะพวกมึง ทนมานานแล้วด้วย ถ้ามึงไม่ไหวมึงเลิกเลยพี่ มึงไปทำมาหากินอย่างอื่น พวกกูไม่รั้งมึงเลยพี่ !!! แหม มึงพูดเหมือนมึงมีบุญคุณกับกู กับประเทศชาติมาก มึงไม่วิ่งแล้วพวกกูจะเดือดร้อน พวกกูจะลำบาก

ทุกวันนี้ พวกมึงวิ่งก็เหมือนไม่วิ่ง “ไม่มีมึงให้เรียก ยังสบายใจกว่า เรียกแล้วพวกมึงไม่ไป อี… !!!” พี่ๆแท็กซี่ มึงใจเย็นๆนะ มึงค่อยๆอ่าน จะอูเบอร์ จะแกร็บ จะ…อะไร มันไม่ได้มาทำลายอาชีพมึงเลย พวกมึงน่ะแหละทำลายอาชีพตัวเอง !!!

แกร็บ – อูเบอร์ คือทางเลือก ประชาชน

ผมเข้าใจ ไม่เถียง ว่าแท็กซี่มีทั้งคนดี และเลว แต่เลิกพูดได้แล้วว่า นั่นมันแท็กซี่เลวส่วนน้อย น้อย…อะไร ในช่วงชีวิตของคนไทยทุกคน ล้วนแต่เจอประสบการณ์ไม่ดีจากการเรียกแท็กซี่ อย่างต่ำๆ คนละ 4-5ครั้ง

บางคนเจอแม่งทุกวัน ทุกครั้งที่เรียกแท๊กซี่ ถามทุกคน เคยโดนแม่งทุกคน น้อยเหรอมึง แท็กซี่ดีๆ สิ แม่งหาโคตรยาก ใครเจอแล้วแทบจะกราบขอเบอร์ไว้เรียกใช้ส่วนตัว !!! สารพัดที่พวกกูเคยโดนกัน เล่าแม่งทั้งวันไม่จบ

ส่งรถ แก๊สหมด เรียกไม่ไป รับแต่ฝรั่ง โกงมิเตอร์ ปิดมิเตอร์ ขอเหมา อมตังทอน ส่งไม่ถึงที่ ไล่ลง พูดจาไม่ดี พล่ามการเมือง รถเหม็น ดูดบุหรี่ ขับกวนตีน อันตราย ขับไปด่าไป ชักว่าวในรถ แทะโลมผู้โดยสาร

นี่ยังไม่นับพวกอาชญากรในคราบแท็กซี่ ปล้น ฆ่า ทำร้าย ข่มขืนอีกนะ ความ…ของพวกพี่ๆ ทุกวันนี้ มันไปถึงขนาดว่า เรียกมึง มึงไม่ไป เค้าให้ตำรวจเรียกให้ มึงรับเค้า แล้วพอลับตาตำรวจ มึงไล่เค้าลงแบบหน้าด้านๆ …กันถึงขนาดนี้แล้ว!!!!

ถ้าไม่มีแท็กซี่แล้วประชาชนเดือดร้อน ตอนนั้นค่อยกลับมา

พวกกูด่าแท็กซี่มานาน ก่อนจะมีแกร็บ มีอูเบอร์ มีหูบ้อ เก๋าเจ้ง พวกนี้จะมาอีก แต่พวกมึงก็เฉย ไม่แก้ไข ไม่อะไร เพราะมึงรู้ไง ว่า พวกกูไม่มีทางเลือกอื่น พวกกูต้องทนใช้มึงไป แต่ตอนนี้พวกพี่เริ่มดิ้น เพราะพวกกูไม่ต้องทนกะมึงแล้ว พวกกูมีทางเลือกอื่นแล้ว 5555555

ที่จริงก็ดีนะ พวกพี่ๆ แท็กซี่ จะได้เอาเวลาไปรับ ไปเหมาปิดมิเตอร์ กะพวกนักท่องเที่ยวจีน ฝรั่งไง พวกนั้นมีเงินเยอะ พี่จะได้รวยๆ กันไง ให้คนไทยจน ๆ ไร้ค่าอย่างพวกผมใช้แกร็บ ไปเถอะนะพี่นะ พี่ๆแท็กซี่ช่วยเหลือคนไทยมานาน ผมไม่รบกวนพี่แล้ว

สำหรับพี่ๆ แท็กซี่ที่ออกมาเรียกร้องเมื่อวาน ผมแนะนะว่า ถ้าพี่ไม่ไหว พี่ลำบากนัก มึงเลิกขับเลยพี่!!! นอนแม่งอยู่บ้านเฉยๆ หรือไปทำมาหากินทางอื่น ไม่แน่นะพี่ พอคนไทยขาดพวกพี่แท็กซี่ ชีวิตพวกเราอาจเจ็บปวด ทุกข์ทรมาน จนต้องเรียกร้องให้พี่ๆกลับมาช่วยรับส่งคนไทยอีกครั้งก็ได้นะพี่ ลองเลิกขับดูนะพี่ เชื่อผม