แผ่นดินไหว แผ่นดินไหวอินโดฯ

ยอดบาดเจ็บ ‘แผ่นดินไหวอินโดฯ’ ทะลุ 800 ราย ไร้บ้านอีก 1.5 หมื่นราย

แผ่นดินไหวขนาด 6.2 ตามมาตราแมกนิจูด ในจังหวัดสุลาเวสีตะวันตกของอินโดนีเซีย

Home / NEWS / ยอดบาดเจ็บ ‘แผ่นดินไหวอินโดฯ’ ทะลุ 800 ราย ไร้บ้านอีก 1.5 หมื่นราย

จาการ์ตา, 16 ม.ค. (ซินหัว) — เจ้าหน้าที่หน่วยงานภัยพิบัติคนหนึ่งเผยว่า มีประชาชนมากกว่า 800 คนที่ได้รับบาดเจ็บ และอีกราว 15,000 คนได้อพยพไปยังที่ปลอดภัย หลังจากแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ตามมาตราแมกนิจูด ได้ทำลายบ้านเรือนและโครงสร้างพื้นฐานย่อยยับเป็นจำนวนมาก ในจังหวัดสุลาเวสีตะวันตกของอินโดนีเซียเมื่อวันศุกร์ (15 ม.ค.) ที่ผ่านมา

เมื่อนับถึงคืนวันศุกร์ (15 ม.ค.) มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้ว 42 ราย

ราดิตยา จาติ โฆษกองค์การการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ (NDMA) ระบุว่า ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายแห่ง รวมถึงโรงพยาบาลสนามที่ถูกตั้งขึ้น หลังจากแผ่นดินไหวระดับตื้นได้เขย่าเมืองมามูจูและเขตมาเจเน

จาติเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง 189 รายในเมืองมามูจู และผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 639 รายในเมืองมาเจเน

“ขณะนี้ ผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ได้ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว” จาติให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวผ่านข้อความทางโทรศัพท์

สยาริฟูดดิน เอส. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสังคมประจำจังหวัดระบุว่า ภัยพิบัติครั้งนี้ได้ทำลายโรงพยาบาลมิตรามานาการ์ราในเมืองมามูจู

จาติกล่าวว่า ประชาชนที่ไร้ที่อยู่อาศัยได้เดินทางไปยังที่ปลอดภัยในศูนย์อพยพ 10 แห่ง และได้รับความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินแล้ว พร้อมปิดท้ายว่าการประเมินความเสี่ยงและการอพยพเหยื่อแผ่นดินไหวอยู่ระหว่างดำเนินการ

ที่มา : Xinhua