ข่าวสดวันนี้ แอร์เสียไม่รับผิดชอบ

เสี่ยน้ำแข็งแจ้งความซื้อแอร์มาติดแต่แอร์ไม่เย็นจนลูกน้องแห่ลาออก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นายไตรสวณ์ ธีระตระกูล และนางธนวรรณ เลิศฤทธิ์สมบูรณ์ สองสามีภรรยาเจ้าของ หจก.ต.ธนวรรณ จำกัด…

Home / NEWS / เสี่ยน้ำแข็งแจ้งความซื้อแอร์มาติดแต่แอร์ไม่เย็นจนลูกน้องแห่ลาออก

ประเด็นน่าสนใจ

  • โรงงานผลิตน้ำแข็ง ในจังหวัดปทุมธานีซื้อเครื่องปรับอากาศยี่ห้อหนึ่งมาเพื่อให้คนงานในโรงงานน้ำแข็งไว้ใช้งาน แต่เมื่อใช้งานไปได้ไม่ถึง 1 เดือน เครื่องปรับอากาศก็เริ่มมีปัญหา
  • ผู้ร้องระบุว่า ทางบริษัทไม่มีการส่งช่างมาซ่อม จนลูกน้องทยอยลาออก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นายไตรสวณ์ ธีระตระกูล และนางธนวรรณ เลิศฤทธิ์สมบูรณ์ สองสามีภรรยาเจ้าของ หจก.ต.ธนวรรณ จำกัด ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็ง ในจังหวัดปทุมธานีได้เข้ามาร้องเรียนต่อสคบ. พร้อมนำหลักฐานเอกสารใบแจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาเข้ามาร้องเรียน ในกรณีที่มีการซื้อเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อดังในราคา 15,000 บาท ได้ติดตั้งมา 3 ปีแล้วแต่พึ่งมีปัญหาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2562 แล้วเครื่องเสียทั้งที่อยู่ในประกัน 5 ปี แต่ทางบริษัทเจ้าของเครื่องปรับอากาศกลับปัดความรับผิดชอบ

นายไตรสวณ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของโรงงานน้ำแข็งรายใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี ตนตั้งใจซื้อเครื่องปรับอากาศยี่ห้อนี้มาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้เจ้าหน้าที่ในโรงงานน้ำแข็ง แต่เมื่อใช้งานไปได้ไม่ถึง 1 เดือน เครื่องปรับอากาศตัวนี่เริ่มมีปัญหา เกิดเสียงดัง และเริ่มไม่เย็น ตนจึงโทรไปแจ้งอาการให้กับบริษัทเจ้าของหลายครั้ง แต่ทางบริษัทฯไม่ก็ไม่ได้ส่งช่างมาช่วยดูแต่อย่างใด

โดยบ่ายเบี่ยงว่าติดต่อช่างไม่ได้ เพราะช่างอยู่หน้างาน จนกระทั่งเวลาผ่านมา 4 เดือน ทางบริษัทก็ยังไม่มีการส่งช่างมาซ่อมเครื่องปรับอากาศทั้งที่อยู่ในประกัน 5 ปี

ซึ่งคนงานของตนก็ทยอยลาออกไปหลายคนแล้ว เนื่องจากถ้าเปิดเครื่องปรับอากาศก็ห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะเครื่องปรับอากาศเกิดเสียงดังและไม่เย็น ตนจึงอยากมาร้องเรียน สคบ.ให้ช่วยเยียวยาเรื่องนี้ ตนไม่อยากให้ประชาชนคนอื่นๆ ประสบการณ์แบบตน