ข่าวสดวันนี้ จันทรุปราคา พระจันทร์สีเลือด อุกกาบาตชนดวงจันทร์

คลิปนาทีอุกกาบาตพุ่งชนดวงจันทร์ ในคืนเกิดจันทรุปราคาสีเลือด

เปิดคลิปหาชมยาก อุกกาบาตพุ่งชนดวงจันทร์ ในคืนเกิดจันทรุปราคาสีเลือด เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ @Jm Madiedo ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์นาทีอุกกาบาตชนดวงจันทร์ในช่วงที่เกิดจันทรุปราคา เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกบันทึกได้โดย…

Home / NEWS / คลิปนาทีอุกกาบาตพุ่งชนดวงจันทร์ ในคืนเกิดจันทรุปราคาสีเลือด

เปิดคลิปหาชมยาก อุกกาบาตพุ่งชนดวงจันทร์ ในคืนเกิดจันทรุปราคาสีเลือด

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ @Jm Madiedo ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์นาทีอุกกาบาตชนดวงจันทร์ในช่วงที่เกิดจันทรุปราคา เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา

ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกบันทึกได้โดย นายโชเซ มาเรีย มาเดียโด นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอูเวลบา ในประเทศสเปน  ที่เผยให้เห็นว่า มีประกายแสงวาบขึ้นโผล่เพียงเสี้ยววินาที ที่บริเวณขอบด้านบนของดวงจันทร์ หลังเกิดอุกกาบาตขนาดเล็กพุ่งเข้าชน

ก่อนที่เขาจะประเมินว่า อุกกาบาตลูกนี้พุ่งชนดวงจันทร์ในเวลา 05.41 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ข้อมูลเบื้องต้นชี้ว่า อุกกาบาตลูกนี้มีมวลระหว่าง 2-10 กก. และมีขนาดเท่าลูกฟุตบอลเท่านั้น

สำหรับเหตุการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ถือเป็นคืนที่ พระจันทร์เต็มดวงในช่วงที่โคจรเข้าใกล้มากที่สุด จนถูกเรียกรวมกันว่า super blood wolf moon  หรือแปลเป็นไทยว่า ซุปเปอร์จันทราหมาป่าสีเลือด