กระเป๋ารถเมล์ ข่าวสดวันนี้ ซื้อรถเมล์ใหม่

นายกฯ ชมกระเป๋ารถเมล์มารยาทดี เตรียมหางบซื้อรถเมล์ใหม่

วันที่ 25 มิ.ย. 2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากเตือนเรื่องการทานอาหารของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองแขกต่างประเทศหรือบริโภคภายในประเทศ โดยฝากถึงร้านค้าและร้านอาหารให้ลดน้ำตาล เพราะรสชาติอาหารปัจจุบันค่อนข้างจะหวานและทำให้คนไทยติดหวาน ซึ่งเป็นการทำลายสุขภาพจะทำให้เป็นโรคเบาหวานและเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาสุขภาพเป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้าหากดูแลตัวเองได้ก็ควรจะป้องกัน โดยให้ลดหวานและลดเค็มลง…

Home / NEWS / นายกฯ ชมกระเป๋ารถเมล์มารยาทดี เตรียมหางบซื้อรถเมล์ใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ฝากเตือนเรื่องการทานอาหาร โดยฝากถึงร้านค้าและร้านอาหารให้ลดน้ำตาล เพราะรสชาติอาหารปัจจุบันค่อนข้างจะหวานและทำให้คนไทยติดหวาน
  • พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำให้ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลในการประกอบอาหารและเครื่องดื่ม โดยให้ทดสอบดูว่าสามารถใช้หญ้าหวานแทนได้หรือไม่
  • นายกกล่าวชื่นชมกระเป๋ารถเมล์บางสายที่ยกมือไหว้ผู้โดยสาร ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

วันที่ 25 มิ.ย. 2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากเตือนเรื่องการทานอาหารของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองแขกต่างประเทศหรือบริโภคภายในประเทศ โดยฝากถึงร้านค้าและร้านอาหารให้ลดน้ำตาล เพราะรสชาติอาหารปัจจุบันค่อนข้างจะหวานและทำให้คนไทยติดหวาน ซึ่งเป็นการทำลายสุขภาพจะทำให้เป็นโรคเบาหวานและเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาสุขภาพเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นถ้าหากดูแลตัวเองได้ก็ควรจะป้องกัน โดยให้ลดหวานและลดเค็มลง พร้อมแนะนำให้ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลในการประกอบอาหารและเครื่องดื่ม โดยให้ทดสอบดูว่าสามารถใช้หญ้าหวานแทนได้หรือไม่ เพราะหญ้าหวานมีในประเทศเป็นจำนวนมากจะได้ช่วยสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงป้ายรถเมล์อัจฉริยะที่กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการมาในขั้นต้น ซึ่งทราบว่าประชาชนมีความพึงพอใจ ซึ่งก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไรจึงมีงบประมาณไปซื้อรถเมล์ใหม่ให้ได้ทั้งหมด พร้อมชื่นชมกระเป๋ารถเมล์บางสายที่ยกมือไหว้ผู้โดยสาร ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม