ซากเลียงผา ล่าสัตว์ป่า

พบซาก ‘เลียงผา’ ถูกชำแหละ คาดฝืมือแก๊งลักลอบล่าสัตว์ป่า

วานนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่า พบซาก 'เลียงผา' ถูกชำแหละ ชั่งน้ำหนักรวมกันได้ 27.8 กิโลกรัม

Home / NEWS / พบซาก ‘เลียงผา’ ถูกชำแหละ คาดฝืมือแก๊งลักลอบล่าสัตว์ป่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่า พบซาก ‘เลียงผา’ ถูกชำแหละ ชั่งน้ำหนักรวมกันได้ 27.8 กิโลกรัม
  • มูลค่าความเสียหาย จำนวน 107,917 บาท​ และอุปกรณ์การกระทำผิด 11 รายการ
  • เบื้องต้นทางได้รวบรวมข้อมูล เข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กลางดง แล้ว

วานนี้ (14 ม.ค.64) เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า​ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก. ปทส. และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม. 1 (ปากช่อง) ร่วมกันตรวจสอบการกระทำผิดหลังมีผู้แจ้งเบาะแสพบการล่าสัตว์ป่า

เบื้องต้นพบกระสอบบรรจุเนื้อสัตว์ จำนวน 2 กระสอบ และย่ามบรรจุซากสัตว์ จำนวน 1 ใบ แต่ไม่พบบุคคลใดในที่เกิดเหตุและเนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืดจึงได้นำกระสอบดังกล่าวกลับมาที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.1 (ปากช่อง) และประสานมายังส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบเป็นซากเลียงผา สัตว์ป่าสงวนตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ประกอบไปด้วย ส่วนหัวและเขา เนื้อที่ถูกชำแหละ อวัยวะภายในบางส่วน ซี่โครงและกระดูกขาบางส่วน และเลือด ชั่งน้ำหนักรวมกันได้ 27.8 กิโลกรัม มีมูลค่าความเสียหาย จำนวน 107,917 บาท​ และอุปกรณ์การกระทำผิด 11 รายการ

ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกตรวจสอบ/ตรวจยึด พร้อมของกลางแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : กรมอุทยานแห่งชาติฯ