ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ รัฐบาลใหม่

‘บิ๊กตู่’ ยันเอง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่รีเทิร์นกลับสตช.

วันนี้ ( 25 มิ.ย. 62 ) ที่ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบข้อซักถามสื่อมวลชน หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ยันเอง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่รีเทิร์นกลับสตช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ประยุทธ์ ยืนยันกลาง ก.ค. ได้รัฐบาลใหม่แน่นอน หวัง ส.ส. ทั้งสองฝ่ายทำงานด้วยกัน
  • พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะกลับมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกฯ ได้ตอบยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

วันนี้ ( 25 มิ.ย. 62 ) ที่ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบข้อซักถามสื่อมวลชน หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกฯ กล่าวยืนยันกลางเดือนกรกฎาคมนี้ มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แน่นอน และอาจมีรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีบางคนหลุดโผ และแม้จะไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็ยังสามารถทำหน้าที่ ส.ส. ได้ ตนเองก็หวังอย่างเดียวว่า ส.ส. ฝ่ายค้านกับ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องทำงานด้วยกัน ไม่ใช่จ้องล้มรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวด้วยว่า เรื่องการถือครองหุ้นสื่อมวลชนของทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ก็เห็นโดนทั้งฝ่ายไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรทั้งสิ้น พร้อมยอมรับผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่หลังจากนั้นทั้งหมดจะต้องร่วมมือทำงานกันต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

สำหรับกรณีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะกลับมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกฯ ได้ตอบยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และการโยกย้ายที่ผ่านมา ก็เป็นไปเพื่อความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ และอดีตแกนนำ นปช. เพียงคนเดียว ที่ไม่ถูกสั่งฟ้องในคดีล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อปี 2552 เนื่องจากอัยการนำตัวมาสั่งฟ้องไม่ทันจนคดีขาดอายุความ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเนื่องจากอัยการส่งฟ้องไม่ทัน และยืนยันไม่ใช่เป็นเรื่องของการตอบแทน หรือการใช้อำนาจตามมารา 44 แต่อย่างใด