สารวัตแย้

รวบตัวคนส่งพัสดุยาเสพติดให้ ‘สารวัตรแย้’ อ้างไม่รู้ ถูกจ้างต่อมาอีกที

ภาพวงจรปิดในไปรษณีย์ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ นายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน จังหวัดพะเยา ไปส่งพัสดุ 6 กล่อง ซึ่งหนึ่งในปลายทางคือ บ้านพักของพันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน ในจังหวัดนครสวรรค์…

Home / NEWS / รวบตัวคนส่งพัสดุยาเสพติดให้ ‘สารวัตรแย้’ อ้างไม่รู้ ถูกจ้างต่อมาอีกที

ภาพวงจรปิดในไปรษณีย์ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ นายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน จังหวัดพะเยา ไปส่งพัสดุ 6 กล่อง ซึ่งหนึ่งในปลายทางคือ บ้านพักของพันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน ในจังหวัดนครสวรรค์ กระทั่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับกุมมารดา พันตำรวจโทพิเชษฐ หลังเป็นผู้เซ็นรับพัสดุ และพบว่าภายในบรรจุไอซ์ 50 กรัม และยาอี กว่า 50 เม็ด

ต่อมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรสตึก ได้เข้าจับกุมนายอนุศักดิ์ ขณะหลบซ่อนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง จึงนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่ง มีพนักงานบริษัทจัดส่งพัสดุเอกชน นำกล่องพัสดุมาส่งให้ผู้ต้องหา ซึ่งพบว่า บรรจุยาบ้า 600 เม็ด

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ส่งพัสดุตามภาพวงจรปิด โดยใช้ชื่อผู้ส่งว่า นายพนมทวน แซ่หวาง แต่อ้างว่าพัสดุทั้งหมด ถูกส่งมาจากจังหวัดพิษณุโลก พร้อมรายชื่อผู้รับ และบัตรประชาชน นายพนมทวน แซ่หวาง ซึ่งตัวเองมีหน้าที่เพียงรับจ้างส่งต่อตามคำสั่งเท่านั้น

นอกจากที่บ้านของ พันตำรวจโทพิเชษฐ แล้ว ยังมีการส่งพัสดุ บรรจุยาบ้า 200 เม็ด ไปที่จังหวัดกระบี่ / ยาบ้า 180 เม็ด ที่จังหวัดขอนแก่น / ยาบ้า 199 เม็ด และ ไอซ์ 2 กรัม ที่ จังหวัดระยอง / ยาบ้า 201 เม็ด และ ไอซ์ 2.27 กรัม ที่จังหวัดกระบี่ ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่มีคนมารับ ยังไม่ได้เปิดพัสดุ

ด้านผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า อยู่ในระหว่างร่วมสืบสวนสอบสวนเครือข่ายยาเสพติดนี้ ส่วนพัสดุที่ส่งไปทั้ง 5 แห่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่มารับยาเสพติดได้แล้ว

ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เผยเตรียมตรวจสอบประวัติการทำงานด้านยาเสพติดของพันตำรวจโทพิเชษฐ และการจับกุมตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ทั้งนี้ สอบปากคำไปแล้ว 2 ปาก คือ มารดาของพันตำรวจโทพิเชษฐ ซึ่งเป็นคนรับกล่องพัสดุ และบุรุษไปรษณีย์ที่เป็นคนนำส่ง ส่วนในวันนี้ (26 มิ.ย. 62) พันตำรวจโทพิเชษฐ ที่มีรายงานว่า เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ จะเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี ตามที่นัดหมายไว้ โดยก่อนหน้านี้ พันตำรวจโทพิเชษฐและมารดา เชื่อว่า เป็นการกลั่นแกล้งจากการทำงานปราบปรามยาเสพติดในอดีต ที่ไปจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในปี 2558 และอาจเกี่ยวข้องกับคดีร้องเรียนเรียกรับเงินที่ทำให้ต้องย้ายสังกัดไปอยู่สำนักงานตำรวจท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งชุดสืบสวน 2 ชุด ไปตรวจสอบต้นทางการส่งพัสดุ ในจังหวัดบุรีรัมย์ และประสานสำนักงานไปรษณีย์ เพื่อขอดูข้อมูลการส่งพัสดุ พร้อมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบกล่องพัสดุ เพื่อหาลายนิ้วมือแฝง และตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำมาประกอบสำนวน