ข่าวจระเข้ ข่าวจังหวัดสมุทรปราการ จระเข้แม่น้ำไนล์

ชาวบ้านผวา! ลูกจระเข้แม่น้ำไนล์ โผล่ในคลอง ที่สมุทรปราการ

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางโปรง ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความแจ้งเตือนภัยให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ริมคลองบางโปรง จ.สมุทรปราการ ระมัดระวัง หลังมีคนพบลูกจระเข้สายพันธุ์แม่น้ำไนล์ของแอฟริกา ปรากฏตัวอยู่ในคลองดังกล่าว โดยมีข้อความระบุว่า แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ติดริมน้ำคลองบางโปรง หรือผู้ที่หาปลาบริเวณคลองบางโปรง วันนี้ได้พบลูกจระเข้ อาจจะมีหลายตัวหรืออาจจะมีตัวใหญ่ ขอให้ระมัดระวัง…

Home / NEWS / ชาวบ้านผวา! ลูกจระเข้แม่น้ำไนล์ โผล่ในคลอง ที่สมุทรปราการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบลูกจระเข้แม่น้ำไนล์ โผล่ในคลองที่สมุทรปราการ
  • อบจ.ประสานประมงจังหวัดเร่งไล่ล่า สร้างความสบายใจประชาชน
  • จระเข้แม่น้ำไนล์ เป็นจระเข้ขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก และเป็นสัตว์สุดอันตรายคร่าชีวิตชาวแอฟริกา

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางโปรง ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความแจ้งเตือนภัยให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ริมคลองบางโปรง จ.สมุทรปราการ ระมัดระวัง หลังมีคนพบลูกจระเข้สายพันธุ์แม่น้ำไนล์ของแอฟริกา ปรากฏตัวอยู่ในคลองดังกล่าว

โดยมีข้อความระบุว่า แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ติดริมน้ำคลองบางโปรง หรือผู้ที่หาปลาบริเวณคลองบางโปรง วันนี้ได้พบลูกจระเข้ อาจจะมีหลายตัวหรืออาจจะมีตัวใหญ่ ขอให้ระมัดระวัง หรือท่านใดพบเห็นโปรดโทรแจ้ง 02-383-0854

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิตกกังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการโดยเร็ว เนื่องจากมีการคาดว่า จระเข้สายพันธุ์นี้ต้องมีมากกว่า 1 ตัวแน่นอน

ขณะที่ทาง กรมประมงสมุทรปราการ ทราบเรื่องแล้ว เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ออกล่าจัดการเพื่อความสบายของประชาชนต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่า น่าจะมีคนสั่งซื้อมาเลี้ยง หรือไม่ก็มาจากฟาร์มจระเข้ แต่เกิดพลาดหลุดลงแม่น้ำจึงทำให้มาโผล่ที่คลองดังกล่าว เนื่องจากสัตว์ชนิดนี้สามารถเพาะพันธุ์ได้ แต่ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น

สำหรับจระเข้แม่น้ำไนล์นั้น ถือว่าเป็นสัตว์อันตรายอีกชนิดที่คร่าชีวิตของชาวแอฟริกา เพราะนอกจากจะเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกแล้ว มันยังมีความสามารถอยู่นิ่งๆ ใต้น้ำได้นาน 2 ชั่วโมง จึงทำให้ยากแก่การคาดเดาว่ามันจะซุ่มทำอันตรายได้จากบริเวณไหนของแม่น้ำนั่นเอง