น้ำตาล เดอะสตาร์ วัณโรคหลังโพรงจมูก สาเหตุการเสียชีวิต

เผยสาเหตุการเสียชีวิต ‘น้ำตาล เดอะสตาร์’ เป็น ‘วัณโรคหลังโพรงจมูก’

จากกรณีการเสียชีวิตของ “น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว” หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังมีเลือกไหลออกจากปากและจมูก ก่อนหมดสติ โดยยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรนั้น ล่าสุดวันนี้…

Home / NEWS / เผยสาเหตุการเสียชีวิต ‘น้ำตาล เดอะสตาร์’ เป็น ‘วัณโรคหลังโพรงจมูก’

จากกรณีการเสียชีวิตของ “น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว” หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังมีเลือกไหลออกจากปากและจมูก ก่อนหมดสติ โดยยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรนั้น

ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย. 62) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมด้วย รศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ แพทย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ ได้รายงานผลการตรวจวินิจฉัยชิ้นเนื้อหลังโพรงจมูก ระบุว่า ได้ตัดชิ้นเนื้อผ่านทางกล้อง เพื่อนำไปตรวจ ปรากฎว่า ชิ้นเนื้อมีลักษณะเข้าได้กับวัณโรค ซึ่งมีส่วนบางส่วนของเซลล์ เนื้อเยื่อแบบนั้น ทางทีมแพทย์ฯ อยากให้แน่ใจว่าวินิจฉัยถูกต้อง เพราะตรวจชิ้นเนื้อไม่พบวัณโรค แต่ลักษณะการเปลี่ยนแปลงเข้าได้กับวัณโรค จึงต้องนำไปตรวจอีกครั้ง ซึ่งผลก็ตรงกันคือ วัณโรคที่บริเวณด้านหลังของโพรงจมูก

นอกจากนี้ ทีมแพทย์ฯ ยังระบุอีกว่า ปัจจุบันวัณโรคไม่ได้น้อยลงในประเทศไทย แต่สามารถรักษาได้ และไม่น่ากลัวหรือน่ารังเกียจ โดยส่วนใหญ่จะพบวัณโรคในปอด 83% และวัณโรคนอกปอด 17% ซึ่งเคส น้ำตาล เป็นกรณีไม่ปกติและพบน้อยมาก ทั้งนี้ ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก และแนะนำให้ตรวจร่างกายประจำปี