กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม

กลุ่มธรรมศาสตร์ 14 คน รับทราบข้อหา ม.116 เพิ่ม – ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ซึ่งทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

Home / NEWS / กลุ่มธรรมศาสตร์ 14 คน รับทราบข้อหา ม.116 เพิ่ม – ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ ( 14 ม.ค. 64) ที่ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม (สน.ชนะสงคราม) เมื่อเวลา เวลา 10.30 น. กลุ่มธรรมศาสตร์ 14 คนนำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์ ครูใหญ่ ขอนแก่น , นายธนชัย เอื้อฤาชา ,นายชูเกียรติ หรือบุ๊ก แสงวงศ์ ,นางสาวสุวรรณ ตาลเหล็ก ,นายธานี สะสม ,นายสิทธิทัศน์ จินดารัตน์, นายณัทพัช อัคฮาด , นายธนพ อัมพะวัติ , นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ,นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา , นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง , นายณัฐชนน ไพโรจน์ , นายภัทรพงศ์ น้อยผาง และ นายอะดิศักดิ์ สมบัติคำ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา มาตรา 116 ทยอยเดินทาง เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อรับทราบ ข้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ตามหมายเรียก มาตรา 116

ซึ่งเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม จากกรณีการชุมนุม ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ต่อเนื่อง สนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี ทนายความจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ช่วยเป็นทนายความให้

ทั้งนี้นายอรรถพล กล่าวว่าวันนี้เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในมาตรา 116 หลังก่อนหน้านี้ได้เดินทางมารับทราบเพราะกล่าวหาแล้วครั้งหนึ่งในข้อหาหลายข้อหาเช่น ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จัดการชุมนุมโดยไม่ได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.ความสะอาด. พ.ร.บ.โบราณสถานฯ พร้อมยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และ จะขอให้การเป็นเอกสารในภายหลัง พร้อม มองว่า เจ้าหน้าที่พยายามใช้กฎหมายทำให้พวกเรามีภาระ มีความยุ่งยาก เหนื่อย ล้า ยืนยัน เมื่อคิดจะต่อสู่แล้ว สิ่งต่างๆเรานั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเดินหน้าต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตามวันนี้ มีเพียงนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลู เพียง 1 คนที่ขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้


ภาพ : วิชาญ โพธิ