ประวิตร วงษ์สุวรรณ

‘บิ๊กป้อม’ ยัน ‘บิ๊กโจ๊ก’ นั่งอนุกรรมการ ก.ตร. ปัดแหกตาโครงการคืนโฉนด

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน “บิ๊กโจ๊ก” นั่งอนุกรรมการ ก.ตร. – ลั่น!!รีเทิร์นนั่ง “ผช.ผบ.ตร.” ไม่ได้ – ปัดแหกตาโครงการคืนโฉนด ท้าผู้เสียหายแจ้งความ อุบตอบอยู่ต่อ ครม. ชุดหน้า…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ยัน ‘บิ๊กโจ๊ก’ นั่งอนุกรรมการ ก.ตร. ปัดแหกตาโครงการคืนโฉนด

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน “บิ๊กโจ๊ก” นั่งอนุกรรมการ ก.ตร. – ลั่น!!รีเทิร์นนั่ง “ผช.ผบ.ตร.” ไม่ได้ – ปัดแหกตาโครงการคืนโฉนด ท้าผู้เสียหายแจ้งความ อุบตอบอยู่ต่อ ครม. ชุดหน้า

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงรายงานข่าวการแต่งตั้งพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจว่า เป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยหลังจากนี้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเป็นประธานอนุกรรมการ จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด โดยยืนยันว่า สามารถให้บุคคลภายนอกที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจมาร่วมเป็นอนุกรรมการได้ เพราะเป็นอำนาจของคณะกรรมการเป็นผู้แต่งตั้ง เพื่อทดแทนอนุกรรมการคนเดิมที่เสียชีวิต โดยตนเป็นคนลงนามคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว และวันนี้ (26 มิ.ย.) ช่วงบ่าย จะมีการประชุม ก.ตร.

พลเอกประวิตร ยังยืนยันด้วยว่า พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ไม่สามารถกลับมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ เพราะถือเป็นข้าราชการพลเรือนแล้ว ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุสามารถออกคำสั่งปกติเพื่อโอนย้ายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กลับไปเป็นข้าราชการตำรวจได้นั้น ก็ต้องไปสอบถามจากนายวิษณุเอง

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่พลตรีนิมิตร สุวรรณรัตน์ นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งต่อปลัดกระทรวงกลาโหมว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และตามปกติหากข้าราชการทหาร จะลาออก ก็จะมารายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อน

ส่วนกรณีที่มีผู้กล่าวหาโครงการการคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชนที่มีปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นการจัดฉากนั้น พลเอกประวิตร ได้ท้าทายว่า หากใครได้รับการหลอกลวงจากนโยบายดังกล่าว ก็สามารถแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรจได้ พร้อมยืนยันในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) จะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีตามปกติ และไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะหากพื้นที่ใดมีผู้ได้รับโฉนดคืนจำนวนมาก ก็จะเดินทางไปมอบตามปกติ ส่วนจะเป็นสัญญะว่าจะได้ดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ต่อหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ตอบว่า ยังไม่รู้