KFC. ข่าวสดวันนี้ เคเอฟซี

KFC ชี้แจง หลังภาพเส้นขนปริศนา ฝังแน่นบนไก่ทอด

วันนี้ (26 มิ.ย. 2562) เคเอฟซี ผู้ให้บริการอาหารจานด่วนประเภทไก่ทอด ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ และข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่เผยให้เห็นว่ามีเส้นขนปริศนาปนเปื้อนมากับไก่ทอดที่เธอได้สั่งมารับประทาน และจากการตรวจสอบไม่ใช่ขนของตัวผู้โพสต์ เพราะเส้นขนนั้นฝังมากับเนื้อไก่ทอดของทางร้าน ว่า ทางบริษัทรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น เบื้อนต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบยังสาขาที่เกิดเหตุแล้ว…

Home / NEWS / KFC ชี้แจง หลังภาพเส้นขนปริศนา ฝังแน่นบนไก่ทอด

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาวโพสต์ภาพสอบถาม หลังพบเส้นขนฝังเน้นในไก่ทอดชื่อดัง
  • KFC ทราบเรื่องแล้ว ก่อนขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเร่งหาสาเหตุ

วันนี้ (26 มิ.ย. 2562) เคเอฟซี ผู้ให้บริการอาหารจานด่วนประเภทไก่ทอด ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ และข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่เผยให้เห็นว่ามีเส้นขนปริศนาปนเปื้อนมากับไก่ทอดที่เธอได้สั่งมารับประทาน และจากการตรวจสอบไม่ใช่ขนของตัวผู้โพสต์ เพราะเส้นขนนั้นฝังมากับเนื้อไก่ทอดของทางร้าน ว่า

เส้นขนปริศนาบนไก่ทอด

ทางบริษัทรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น เบื้อนต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบยังสาขาที่เกิดเหตุแล้ว ว่าเหตุใดถึงละเลยให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ยืนยันว่า เคเอฟซีทุกสาขาปฏิบัติภายใต้กฎระเบียบข้อปฏิบัติที่คำนึงถึงเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุด

คำขี้แจงจาก KFC

สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Treetip Boonkua โพสต์ภาพและข้อความในวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ระบุว่า ได้สั่งไก่ทอด เคเอฟซี ผ่านช่องทาง Delivery มารับประทานที่บ้าน โดยรับประทานไปจนถึงชิ้นสุดท้าย ได้พบเส้นขนติดอยู่ที่ชิ้นไก่ทอด โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์นี้ออกไปเป็นจำนวนมากนั้น

เคเอฟซี ประเทศไทย รับทราบเรื่องดังกล่าวและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว โดยบริษัทฯได้ดำเนินการติดต่อไปยังลูกค้าเจ้าของเรื่องเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบถึงสาขาที่จัดส่ง และจะจัดส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้าน


ทั้งนี้เคเอฟซี ขอเรียนชี้แจงว่า เคเอฟซีทุกสาขาทั่วประเทศดำเนินงานภายใต้กฏระเบียบข้อปฏิบัติที่คำนึงถึงเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุด พนักงานทุกคนต้องใส่ที่ครอบผมเพื่อเก็บผมให้มิดชิดตลอดเวลาที่อยู่ในครัว


จากเหตุการณ์นี้ เคเอฟซีได้แจ้งทุกสาขาให้ตรวจสอบขั้นตอนการปฏิบัติงานภายในครัวอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก


เคเอฟซี ประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารที่นำเสนอต่อลูกค้ามา กว่า 35 ปี เรายินดีเปิดรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเคเอฟซีทุกเพศทุกวัยที่มาใช้บริการที่ร้านเคเอฟซีทั่วประเทศ