ญี่ปุ่น โควิด-19

ผู้ป่วยโควิด-19 ในญี่ปุ่น เสียชีวิตเพิ่ม 97 ราย สูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาด

รวมผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมในญี่ปุ่น 4,289 ราย

Home / NEWS / ผู้ป่วยโควิด-19 ในญี่ปุ่น เสียชีวิตเพิ่ม 97 ราย สูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาด

ญี่ปุ่นรายงานยอดผู้ป่วยโควิด-19 วานนี้ ทั้งวัน พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 5,871 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในญีปุ่น 304,040 ราย ทะลุ 3 แสนรายเป็นครั้งแรก และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 97 ราย ซึ่งนับเป็นยอดผู้เสียชีวิตต่อวันสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาด ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสม 4,289 ราย

ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่ม 7 จังหวัด

โยชิฮิเดะ สุงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัด ใน โอซากา เฮียวโงะ เกียวโต ไอจิ กิฟุ ฟูกูโอกะ และโทจิงิ และก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้ว 4 จังหวัด คือ โตเกียว คานางาวะ ชิบะ และไซตามะ

ทำให้ในขณะนี้ ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้ว 11 จังหวัด โดยมีมาตรการให้ประชาชนงดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น ลดการเดินทาง ให้ทำงานที่บ้าน รวมถึงให้ร้านอาหาร-บาร์ ลดเวลาให้บริการลง

ซึ่งมาตรการบังคับใช้นั้น จะมีผลบังคับใช้ไปจนถึง 7 ก.พ.

โตเกียว ประสบปัญหา หาเตียงผู้ป่วยได้ยากขึ้น

สถานการณ์ในโตเกียว กำลังประสบปัญหาการหาการเตียงให้กับผู้ป่วยที่ทำได้ยากมากขึ้น จากยอดผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ป่วยทั้งจากโควิด-19 และโรคอื่น ๆ เพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่ได้เข้ารับการรักษา จำนวนคนไข้ที่นอนรักษาตัวใน รพ. สูงถึง 78% และจำนวนผู้เตียงผู้ป่วยหนักถูกใช้ไปแล้วถึง 87%

โดยเฉพาะในขณะนี้ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่จำเป็นต้องฟอกไต ถือว่าเป็นปัญหาอย่างยิ่ง เนื่องจากในกรุงโตเกียวนั้นไม่มีเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะต้องฟอกไต ทำให้ยิ่งช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นโรคไตได้ยากมากยิ่งขึ้นไปอีก

ซึ่งหลายหน่วยงานกำลังเร่งแก้ไข ปัญหาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดระบบสาธารณสุขในโตเกียว ประสบวิกฤติไปมากกว่านี้

ระงับการเดินทางเข้าประเทศ

รัฐบาลญี่ปุ่นได้สั่งระงับการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น ของชาวต่างาติตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา แต่หลังจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นเชื้อกลายพันธุ์จากอังกฤษ ทำให้ญี่ปุ่นเตรียมพิจารณาระงับการเดินทางเข้าประเทศเพิ่มเติมที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากประกาศภาวะฉุกเฉิน