ขอหมายจับ 19 วินเถื่อนอุดมสุข พบผู้ร่วมก่อเหตุกว่า 120 คน

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่ ซ.อุดมสุข จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากสาเหตุที่วินรถจักรยานยนต์รุ่งเรือง (หน้าธนาคาร) ซึ่งมี…

Home / NEWS / ขอหมายจับ 19 วินเถื่อนอุดมสุข พบผู้ร่วมก่อเหตุกว่า 120 คน

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่ ซ.อุดมสุข จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากสาเหตุที่วินรถจักรยานยนต์รุ่งเรือง (หน้าธนาคาร) ซึ่งมี นายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้า ตั้งอยู่บริเวณปากซอยอุดมสุขโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง แต่ไม่มีการเรียกเก็บเงินจากสมาชิกวิน ส่วนวินรถจักรยานยนต์อุดมสุข 1 มี นายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหัวหน้า ได้รับอนุญาตตั้งวินถูกต้อง สมาชิกวินต้องเสียค่าแรกเข้า 3,500 บาท และค่าเสื้อวินเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งวินรุ่งเรืองสามารถรับผู้โดยสารได้มากกว่าเนื่องจากจุดตั้งวินอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ทำให้นายประมุขไม่พอใจ จึงวางแผนก่อเหตุโดยสั่งซื้อกระบองยางจากอินเทอร์เน็ตมาก่อนประมาณ 2 เดือน พร้อมกับนัดหมายสมาชิกวินของตนก่อเหตุดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ผบช.น. ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคดีนี้ทั้ง 5 จุดว่า จุดแรกบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ซ.อุดมสุข กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ของนายประมุข (อุดมสุข 1) ได้รวมตัวกันจำนวน 16 คน ต่อมากลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 ฝ่ายยกพวกทะเลาะวิวาทบริเวณปากซอยอุดมสุข 1 ใช้กระบอง ไม้ มีด ขวาน และค้อนเป็นอาวุธ โดยมีกลุ่มของนายประมุข(อุดมสุข 1) จำนวน 21 คน และกลุ่มของนายทนง(รุ่งเรือง) จำนวน 10 คน รวม 31 คน ถัดมาบริเวณด้านหลังตลาดอุดมสุข เป็นจุดที่นายประมุข ถูกกลุ่มวินรุ่งเรืองรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

จุดที่ 4 บริเวณอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งหลังตลาดอุดมสุข ขึ้นจุดที่ทั้งสองกลุ่มใช้เป็นเส้นทางเข้าออกชุมชนรุ่งเรือง เพื่อก่อเหตุดังกล่าว และจุดสุดท้ายบริเวณหน้าปากซอยไปดีมาดี ทางเข้าชุมชนรุ่งรือง เป็นจุดที่กลุ่มวินจ้กรยานยนต์ของนายประมุข ได้ติดตามมาทำร้ายกลุ่มของนายทนง ซึ่งเป็นจุดที่นายวันชัย มงคลเข็ม หรืออ้ำ (กลุ่มนายประมุข) ใช้ปืนยิงเข้าไปภายในชุมชนเป็นเหตุให้นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ หรือกานต์ เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย

ทั้งนี้ สามารถสรุปจำนวนผู้เข้าร่วมก่อเหตุได้ทั้งสิ้น 127 คน แบ่งเป็นฝ่าย นายประมุข 84 คน (พิสูจน์ทราบแล้ว 37 คน) และฝ่ายนายทนง จำนวน 43 คน (พิสูจน์ทราบแล้ว 21 คน) ผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย (ฝ่ายนายประมุข 2 ราย และฝ่ายนายทนง 3 ราย) ขณะเดียวกัน สามารถตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธมีด 1 เล่ม ของฝ่ายนายทนง และกระบองยางยาวประมาณ 47 นิ้ว จำนวน 31 อัน และอาวุธปืน 9 มม. ของฝ่ายนายประมุข

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหารวม 19 ราย ในความผิดฐาน”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ, ซ่องโจร” โดยเหลือเพียง นายฉัตรตระการ รื่นพิทักษ์ หรือ มัส ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ส่วนการเรียกเก็บเงินรายเดือน จะมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น ผบช.น. ระบุว่า ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ Policenews