ข่าวสดวันนี้ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล

มติ ก.ตร. ถอดถอนชื่อ บิ๊กโจ๊ก พ้นอนุกรรมการแล้ว

จากกรณีที่วันนี้ (26 มิ.ย. 2562) ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ เนื่องจากถูก คสช.…

Home / NEWS / มติ ก.ตร. ถอดถอนชื่อ บิ๊กโจ๊ก พ้นอนุกรรมการแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฮือฮาชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล โผล่ในคณะอนุกรรมก.ตร. ทั้งๆถูกปลดจากการทำหน้าที่ตำรวจ
  • เกิดข่าวลือว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะกลับมาทำหน้าที่ที่ สตช. อีกครั้ง
  • พล.อ.ประวิตร เผยเรื่องดังกล่าวเป็นคำสั่งเก่า ที่มีการใส่ชื่อก่อนถูก คสช. สั่งปลด
  • ที่ประชุม ก.ตร. มีมติให้ถอดถอนชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากคณะอนุกรรมก.ตร.
  • ให้ตั้งพ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย รอง ผบก.น.8 มาปฏิบัติหน้าที่อนุกรรมการ ก.ตร. แทน

จากกรณีที่วันนี้ (26 มิ.ย. 2562) ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ

เนื่องจากถูก คสช. มีคำสั่งตามมาตรา 44 สั่งปลดให้พ้นหน้าที่ตำรวจ ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่กลับมีชื่อปรากฏเข้าทำหน้าที่ในอนุกรรมการดังกล่าวได้อยู่

จนทำให้เกิดความสงสัยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อาจได้กลับเข้ามาทำหน้าที่เป็นข้าราชการตำรวจอีก ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลข้าราชการตำรวจ ได้เผยว่า

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทราบว่าเป็นคำสั่งเก่าที่มีการแต่งตั้งไว้ก่อนหน้าที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะถูกปลดพ้นผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) มาเป็นข้าราชการพลเรือน นั้น

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธาน เพื่อพิจารณาในเรื่องที่เกิดขึ้น ได้มีการเปิดเผยว่า ที่ประชุม ได้มีมติให้ถอดถอนชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากอนุกรรมการ ก.ตร.แล้ว

โดยให้เหตุผลว่าอาจไม่มีเวลามาประชุม เนื่องจากดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ พ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย รอง ผบก.น.8 มาปฏิบัติหน้าที่อนุกรรมการ ก.ตร. แทน พล.ต.ท.สุรเชษ หักพาลด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนดังกล่าว ไม่ได้เป็นการลดแรงเสียดทานของสังคม แต่เป็นการเสนอเพื่อความเหมาะสม เนื่องจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเข้าประชุม