ข่าวสดวันนี้ ปิยบุตร ศาลรัฐธรรมนูญ

‘ปิยบุตร’ เตรียมยื่นหลักฐาน 32 สส.ถือหุ้นสื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญ

สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้อง 32 ส.ส.ที่ถูกร้องว่าถือหุ้นสื่อไว้พิจารณา โดยไม่สั่งให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ ล่าสุด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เปิดเผยว่า จะพิจารณาหาทางยื่นเอกสารเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว พร้อมกันนี้นายปิยบุตรระบุว่า 32 คนที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้ ไม่ใช่การจะมองว่าเป็นที่พอใจของพรรคหรือไม่ เพราะการกระทำทั้งหมดเป็นการทำตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ส่วนตัวยังหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาทุกคดีอย่างเท่าเทียม…

Home / NEWS / ‘ปิยบุตร’ เตรียมยื่นหลักฐาน 32 สส.ถือหุ้นสื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้อง 32 ส.ส.ที่ถูกร้องว่าถือหุ้นสื่อไว้พิจารณาโดยไม่สั่งให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่
  • นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เปิดเผยว่า จะพิจารณาหาทางยื่นเอกสารเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว
  • ส่วนตัวยังหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาทุกคดีอย่างเท่าเทียม

สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้อง 32 ส.ส.ที่ถูกร้องว่าถือหุ้นสื่อไว้พิจารณา โดยไม่สั่งให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่
ล่าสุด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เปิดเผยว่า จะพิจารณาหาทางยื่นเอกสารเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว

พร้อมกันนี้นายปิยบุตรระบุว่า 32 คนที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้ ไม่ใช่การจะมองว่าเป็นที่พอใจของพรรคหรือไม่ เพราะการกระทำทั้งหมดเป็นการทำตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ส่วนตัวยังหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาทุกคดีอย่างเท่าเทียม

นอกจากนี้ในกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่อนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารเพิ่มนั้น ก็จะทำให้นายธนาธร มีเวลาส่งเอกสารถึงวันที่ 8 กรกฎาคม พร้อมรับว่า ที่ยื่นขอขยายเวลานั้น เพราะเห็นว่าคดีของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ศาลรัฐธรรมนูญได้ขยายเวลายื่นเอกสารมาตลอด พรรคจึงทำตามบ้าง อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะสู้คดีให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้นายปิยบุตรระบุด้วยว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าท้ายที่สุดแล้วศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินแบบใดแต่จากเอกสารที่ออกมานั้นดูเหมือนศาลรัฐธรรมนูญจะบอกว่าไม่ได้ดูแต่เหตุผลในหนังสือบริคณห์สนธิเท่านั้นและความประสงค์จะทำกิจการเท่านั้นแต่ดูว่าประกอบกิจการจริงๆหรือไม่