กรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ ออกประกาศเรื่อง “ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง”

วันที่ 26 มิถุนายน 2562กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง”ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ซึ่งจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2562″ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ในช่วงวันที่ 26-27 มิ.ย. 2562 ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ…

Home / NEWS / กรมอุตุฯ ออกประกาศเรื่อง “ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง”ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง
  • กรมอุตุระบุว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมโดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้ในช่วงวันที่ 26-27 มิถุนายน 2562

วันที่ 26 มิถุนายน 2562กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง”ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ซึ่งจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2562″ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ในช่วงวันที่ 26-27 มิ.ย. 2562 ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมโดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้ในช่วงวันที่ 26-27 มิถุนายน 2562

  • ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย และเพชรบูรณ์
  • ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครปฐม สุพรรณบุรี และสระบุรี
  • ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้: จังหวัดระนอง และพังงา

ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 62

พร้อมกันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง