ลอยอังคาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

เตรียมความพร้อม เรือพิธีลอยอังคาร ‘หลวงพ่อคูณ’ 30 ม.ค. นี้

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือหนองคาย เตรียมความพร้อมเรือที่จะใช้ในพิธีลอยอังคารพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ตรวจสอบความพร้อมของเรือที่จะใช้ในพิธีลอยอังคารพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วันที่ 30 ม.ค. นี้…

Home / NEWS / เตรียมความพร้อม เรือพิธีลอยอังคาร ‘หลวงพ่อคูณ’ 30 ม.ค. นี้

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือหนองคาย เตรียมความพร้อมเรือที่จะใช้ในพิธีลอยอังคารพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ตรวจสอบความพร้อมของเรือที่จะใช้ในพิธีลอยอังคารพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วันที่ 30 ม.ค. นี้ โดยขณะนี้ได้ทำความสะอาดแพเรือ ตรวจสอบความพร้อมของเรือ ติดสติ๊กเกอร์ประจำลำเรือ และ ติดตั้งธงผืนใหม่

ทั้งนี้ นาวาโท สุดทวิช เบญจจินดา หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย เปิดเผยว่า ขบวนลอยอังคารหลวงพ่อคูณ จะใช้เรือ 12 ลำ โดยเคลื่อนขบวนขึ้นทวนน้ำโขงไปยังสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วกลับขบวนเรือล่องตามน้ำโขงไปยังพระธาตุกลางน้ำ และวน 3 รอบ เพื่อประกอบพิธีลอยอังคารโปรยเถ้าอัฐิ ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ 1 ชั่วโมง

ส่วนบรรยากาศวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา คณะสงฆ์ และ ศิษยานุศิษย์กว่า 1,000 คน เหมารถบัสกว่า 20 คัน เพื่อรองรับคณะศิษยานุศิษย์ ที่จะเดินทางไปกราบหลวงพ่อคูณ และร่วมพิธีสวดพระอธิธรรมที่จังหวัดขอนแก่น