สารวัตรแย้

‘สารวัตรแย้’ เข้าให้ปากคำตำรวจ กรณีรับพัสดุยาเสพติด

พันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือ “สารวัตรแย้” สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อชี้แจงข้อมูลกรณีที่มีพัสดุภายในเป็นยาเสพติด ส่งมาที่บ้าน โดยใช้เวลาในการสอบปากคำ นาน 3 ชั่วโมง…

Home / NEWS / ‘สารวัตรแย้’ เข้าให้ปากคำตำรวจ กรณีรับพัสดุยาเสพติด

พันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือ “สารวัตรแย้” สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อชี้แจงข้อมูลกรณีที่มีพัสดุภายในเป็นยาเสพติด ส่งมาที่บ้าน โดยใช้เวลาในการสอบปากคำ นาน 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พันตำรวจโทพิเชษฐ ยอมรับว่า เครียดกับเรื่องนี้ และยืนยันว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมปฏิเสธไม่รู้เรื่องกรณีที่พบไอดีไลน์ ของตัวเองที่ถูกดึง เข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ส่วนตัวไม่ขอตอบอะไร ขอให้ตำรวจทำงานก่อน จากนั้น พยายามเลี่ยงตอบคำถามกับสื่อมวลชน และขึ้นรถกลับทันที

ด้าน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า พันตำรวจโทพิเชษฐ มาให้ข้อมูลในฐานะพยานและเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ แต่ยังไม่ฟันธงว่า เป็นการกลั่นแกล้ง หรือจัดฉากจริงหรือไม่ ส่วนที่พันตำรวจโทพิเชษฐ อ้างเรื่องสมัยทำงานด้านยาเสพติดที่อาจนำมาสู่การถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มเสียผลประโยชน์ ซึ่งมีการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่น ต้องตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่าต้องเรียกเข้ามาสอบสวนหรือไม่

ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง ชาวจังหวัดพะเยา ผู้ต้องหาที่ส่งพัสดุบรรจุยาเสพติดไปที่บ้านพักของพันตำรวจโทพิเชษฐ อ้างว่า ได้รับคำสั่งจาก “นายไบเล่” ให้ส่งยาให้กับลูกค้า โดยจะติดต่อกันผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ โดยจะส่งไปทางไปรษณีย์ เช่นเดียวกับกรณีของพันตำรวจโทพิเชษฐ จึงสั่งเร่งขยายผลติดตามตัวผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายไบเล่ย์ ที่นายอนุศักดิ์ อ้างถึงว่าเป็นคนสั่งการ