ป่าแก่งกระจาน ลูกเสือดำ

พบ ‘ลูกเสือดำ’ ในพื้นป่าแก่งกระจาน ใกล้ชายแดนไทย-พม่า

วันนี้ (27 มิ.ย. 62) มีรายงานว่า นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากเจ้าหน้าที่กลับจากลาดตระเวนป่า โดยสามารถถ่ายภาพครอบครัวเสือดาว ที่มีลูก เสือดำ ซึ่งเสือดาวและเสือดำเป็นสัตว์ชนิดเดียวกัน พร้อมข้อความระบุว่า……

Home / NEWS / พบ ‘ลูกเสือดำ’ ในพื้นป่าแก่งกระจาน ใกล้ชายแดนไทย-พม่า

วันนี้ (27 มิ.ย. 62) มีรายงานว่า นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากเจ้าหน้าที่กลับจากลาดตระเวนป่า โดยสามารถถ่ายภาพครอบครัวเสือดาว ที่มีลูก เสือดำ ซึ่งเสือดาวและเสือดำเป็นสัตว์ชนิดเดียวกัน พร้อมข้อความระบุว่า…

ครอบครัวเสือดาว ที่ลูก เป็นสีดำ

เสือดาวหรือเสือดำเป็นเสือชนิดเดียวกัน วันนี้เจ้าหน้าที่กลับจากลาดตระเวนป่า นำภาพ ครอบครัวของ เสือดาว ที่กำลังออกหากินบริเวณเทือกเขา แนว ขอบชายแดนระหว่างไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ด้านตะวันตกของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปรากฏภาพถ่าย เสือดาวที่มีลูก 2 ตัว ตัวหนึ่ง ลาย เหมือนแม่ที่มีลายเป็นเสือดาว อีกตัวหนึ่งที่เดินตามกันมา เป็นเสือดำ

ปัจจัยทางนิเวศ ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันมีร่องห้วยลำธารตามร่องเขาหรือมีเส้นทางเดินเชื่อมต่อได้เป็นด่านสัตว์ที่บริเวณสันเขา ทำให้สัตว์ป่า ที่มีร่างกาย ปราดเปรียว อย่างเสือดาวได้เปรียบในการดำรงชีพ การใช้ประโยชน์พื้นที่ในบริเวณเดียวกันมีทั้ง กระทิงช้าง สมเสร็จหมูป่า กวาง การติดตามประชากรสัตว์ผู้ล่า สามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์กับเหยื่อหรืออาหารของเขาได้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กำลังดำเนินการในการสำรวจประชากรสัตว์ป่า ร่วมกับ องค์กรสัตว์ป่าโลกสากล W W F ติดตามประชากรเสือโคร่ง ในบริเวณ ขอบชายแดนไทย Myanmar ซึ่งเป็นพื้นที่ความหวังในการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ข้ามไปมาระหว่างประเทศไทยและ Myanmar และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าโลกแห่งประเทศไทย WCS ที่เข้ามาสนับสนุนการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ รายการสำรวจประชากรเสือดาว และอีกหลายองค์กรที่เข้ามาร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า ของพื้นป่าแก่งกระจาน