ขนเพชรในไก่ทอด ข่าวสดวันนี้

ทนายดังพาสาวร้อง สคบ.หลังเจอขนเพชรติดมากับไก่ทอดเจ้าดัง

  จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพภาพไก่ทอดยี่ห้อดัง มีขนโพล่มาอยู่ในไก่ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Treetip Boonkua โดยได้โพสต์รูปไก่ทอด พร้อมระบุข้อความว่า มีเรื่องจะปรึกษาเนื่องจากว่าเมื่อวานฝนตก ประกอบกับหิวข้าวจึงได้ตัดสินใจสั่งไก่ทอดเจ้าดังมารับประทาน เมื่ออาหารมาถึงก็ได้ทานอย่างเอร็ดอร่อยจนใกล้จะหมด แต่ชิ้นใกล้ๆเกือบสุดท้าย ได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นสูตรใหม่ของทางร้านหรือว่าเป็นเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง โดยตอนแรกเห็นเป็นขนสีดำสั้นๆ…

Home / NEWS / ทนายดังพาสาวร้อง สคบ.หลังเจอขนเพชรติดมากับไก่ทอดเจ้าดัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทนายดัง พาสาวช่างเสริมสวยร้อง สคบ.หลังกินไก่ทอด เดลิเวอรี่เจ้าดังแล้วเจอขนเพชรติดมาในชิ้นไก่
  • ผู้ร้องต้องการให้ตรวจสอบบริษัทไก่ทอดดังกล่าว เนื่องจากว่าเป็นบริษัทชื่อดัง แต่ทำไมถึงมีสิ่งปลอมปนมาได้

 

จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพภาพไก่ทอดยี่ห้อดัง มีขนโพล่มาอยู่ในไก่ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Treetip Boonkua โดยได้โพสต์รูปไก่ทอด พร้อมระบุข้อความว่า มีเรื่องจะปรึกษาเนื่องจากว่าเมื่อวานฝนตก ประกอบกับหิวข้าวจึงได้ตัดสินใจสั่งไก่ทอดเจ้าดังมารับประทาน เมื่ออาหารมาถึงก็ได้ทานอย่างเอร็ดอร่อยจนใกล้จะหมด แต่ชิ้นใกล้ๆเกือบสุดท้าย ได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นสูตรใหม่ของทางร้านหรือว่าเป็นเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง โดยตอนแรกเห็นเป็นขนสีดำสั้นๆ แต่พอดึงออกมาขนค่อนข้างยาวอยู่ รบกวนทุกๆคนช่วยดูหน่อย ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ อายุ 34 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ลูกค้าไก่ทอดซึ่งสั่งผ่านบริการเดลิเวอรี่แล้วพบเส้นขนปริศนาแถมในชิ้นไก่ทอด พร้อมเส้นขนที่พบที่ไก่ทอด ตัวอย่างเส้นขนส่วนต่างๆ ของแฟนหนุ่ม เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้ สคบ.ตรวจสอบสิ่งปนเปื้อนในอาหาร พร้อมนำเส้นขนปริศนามอบให้ สคบ.นำไปตรวจสอบเนื่องจากเป็นลูกค้ามาหลายสิบปีรู้สึกรับไม่ได้ที่เกิดกรณีนี้ขึ้น

น.ส.ตรีทิพย์ เปิดเผยว่า ตนสั่งไก่ทอดยี่ห้อนี้มารับประทานกับพี่สาว ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. เวลาประมาณ 3 ทุ่ม เมื่อรับประทานได้ถึง 2 ชิ้นสุดท้าย ในขณะที่ตนกับกัดไก่ทอดชิ้นนั้น ตนก็เห็นขนดังกล่าวอยู่ในระดับสายตา จากนั้นตนก็หยุดรับประทานเลย แล้วค่อยๆ ดึงขนดังกล่าวออกมา เพื่อดูว่ามันคือขนอะไร ตนจึงได้ถ่ายรูปและส่งไปถามที่บริษัทไก่ทอดดังกล่าวทางไลน์ แต่ทางบริษัทก็พยายามบ่ายเบี่ยงจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

น.ส.ตรีทิพย์ เปิดเผยต่อว่า จากนั้นตนจึงถ่ายรูปและโพสต์ลงไปบนเฟสบุ๊คว่ามันคือขนอะไร ? ใครรู้บ้าง ?!! ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ว่ามีการนำขนตัวเองมาใส่ไว้หรือเปล่า หรือเป็นขนของตัวหรือเปล่า ขนของแฟนหรือเปล่า เพื่อเป็นเป็นการดิสเครดิตหรือเปล่า

ตนขอบอกเลยว่าตนไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ตนเป็นลูกค้าบริษัทไก่ทอดแห่งนี้มาหลายปี ซึ่งถ้าดูจากในรูปที่ถ่ายจะเห็นได้ชัดว่า ขนเส้นนี้ มันฝังตัวอยู่ที่เนื้อไก่เลย จากที่ดึกขนเส้นนั้นออกมาแล้ว ตนไม่ทราบหรอกว่าเป็นเส้นขนของผู้ชายหรือผู้หญิง แต่ตนคาดว่าน่าจะเป็นขนจากส่วนหน้าอกลงมา ทั้งนี้ตนได้นำหลักฐานเส้นขนหลายๆส่วนของแฟนมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจเพื่อเปรียบเทียบว่าตนไม่ได้สร้างข่าวขึ้นมาเหมือนที่ในโลกโซเชี่ยลวิพากษ์วิจารณ์กัน

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนจึงได้พาผู้เสียหายมายื่นเรื่องต่อ สคบ. ให้ตรวจสอบบริษัทไก่ทอดดังกล่าว ซึ่งเป็นบริษัทไก่ทอดที่ชื่อดังมากๆ ว่ามีสิ่งปนเปื้อนดังกล่าวออกมาได้ยังไง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ สคบ.ก็ได้รับเรื่องไว้ และจะดำเนินการเรื่องนี้ภายใน 30 วัน ซึ่งจะมีการเรียกตัวน.ส.ตรีทิพย์ พร้อมหลักฐานเส้นขนที่พบในเนื้อไก่ทอด ตัวอย่างเส้นขนของแฟนมาตรวจสอบอีกครั้ง

สรุปวันนี้ สคบ. ยังไม่รับขนดังกล่าวรวมทั้งขนของ น.ส.ตรีทิพย์ และของแฟนหนุ่มไว้ ส่งมอบคืนกลับไปก่อนเก็บรักษาก่อน ถ้าเจรจาไม่ได้ค่อยเอามามอบเพื่อส่งไปตรวจพิสูจน์ต่อไป