SJ182 Sriwijaya Air เครื่องบินตก

อินโดฯ พบชิ้นส่วนที่คาดเป็นของเครื่องบินที่ตกแล้ว

หลังจากเครื่องบินสายการบิน Srivwijaya Air เที่ยวบิน SJ182 หายไปจากจอเรดาร์

Home / NEWS / อินโดฯ พบชิ้นส่วนที่คาดเป็นของเครื่องบินที่ตกแล้ว

วันอาทิตย์ (10 ม.ค.) ทางการอินโดนีเซียเปิดเผยการค้นพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์และสิ่งของ ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นของผู้โดยสารบนเครื่องบินของสายการบินศรีวิชัย แอร์ (Sriwijaya Air) ที่ประสบเหตุตกลงในทะเล ใกล้กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศ

ยูสรี ยูนุส โฆษกสำนักงานตำรวจจาการ์ตา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า “ช่วงเช้าวันนี้ เราได้รับกระเป๋าสองใบ ใบหนึ่งเป็นสัมภาระของผู้โดยสาร ส่วนอีกใบเป็นชิ้นส่วนร่างกาย” โดยทีมกู้ภัยที่ค้นหาซากเครื่องบินพบเศษซากและสายเคเบิลที่คาดว่าเป็นของเครื่องบินลำดังกล่าว

หลายหน่วยงานของอินโดนีเซียจัดส่งเรือและอากาศยานร่วมออกค้นหาเครื่องบินโบอิง 737-500 ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 62 ราย ซึ่งตกลงสู่ทะเลหลังจากขึ้นบินได้ไม่นานในวันเสาร์ (9 ม.ค.)

รายงานระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวที่ถูกใช้งานมานาน 26 ปี บินออกจากเมืองปนตีอานักในจังหวัดกาลีมันตันตะวันตก บรรทุกผู้โดยสาร 50 คน ซึ่งเป็นเด็ก 7 คน และทารก 3 คน พร้อมลูกเรืออีก 12 คน

ด้าน ฮาดิ จายานโต ผู้บัญชาการทหารอินโดนีเซีย เปิดเผยว่าเรือของกองทัพเรือที่ถูกส่งออกไปค้นหาเครื่องบินสามารถตรวจจับสัญญาณ ณ บริเวณซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินตก


ที่มา – ซินหัว