ผู้ช่วย ส.ว. ส.ว.

หนุ่มโร่แจง หลังโพสต์ เซ็นรับตำแหน่ง ผู้ช่วย ส.ว. เอาเงินไปแต่งสาว

วันนี้ (27 มิ.ย. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจง หลังจากเขาถูกคนจำนวนมากเข้าไปโจมตี เหตุเขียนข้อความอ้างว่า ผู้ปกครองได้โทรให้เขาไปเซ็นรับตำแหน่งเป็นผู้ช่วย ส.ว. ได้เงินเดือนร่วมล้านบาทไปแต่งสาว จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องล้อกันเล่น แต่ยอมรับว่าพ่อของเขาเป็นผู้ช่วย…

Home / NEWS / หนุ่มโร่แจง หลังโพสต์ เซ็นรับตำแหน่ง ผู้ช่วย ส.ว. เอาเงินไปแต่งสาว

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนแห่วิจารณ์หนุ่มโพสต์อวดทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย ส.ว.
  • ด้านเจ้าตัวโร่ขอโทษ หากการกระทำดังกล่าวทำให้คนไม่พอใจ
  • ส.ว.สามารถแต่งตั้งผู้ช่วยได้ถึง 8 คน

วันนี้ (27 มิ.ย. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจง หลังจากเขาถูกคนจำนวนมากเข้าไปโจมตี เหตุเขียนข้อความอ้างว่า ผู้ปกครองได้โทรให้เขาไปเซ็นรับตำแหน่งเป็นผู้ช่วย ส.ว. ได้เงินเดือนร่วมล้านบาทไปแต่งสาว จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องล้อกันเล่น แต่ยอมรับว่าพ่อของเขาเป็นผู้ช่วย ส.ว.จริง ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในเรื่องข้อกฎหมายให้กับ ส.ว.ที่เคารพรายหนึ่ง ทั้งนี้หากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้มีคนไม่สบายใจก็ขอโทษด้วย

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยออกไปทำให้ผู้คนจำนวนมากเข้าไปตำหนิหนุ่มคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เวลาต่อเขาได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับ ส.ว. นั้น มีสิทธิเสนอแต่งตั้งผู้ช่วยประจำตัว ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว 1 คน ค่าตอบแทน 24,000 บาทต่อเดือน ผู้ชำนาญการประจำตัว 2 คน ค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาทต่อเดือน และผู้ช่วยดำเนินงาน 5 คน ค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาทต่อเดือน