ข่าวสดวันนี้ รัสเซีย เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

เครื่องบินโดยสารรัสเซียไถลออกนอกรันเวย์นักบินเสียชีวิต 2 ศพ

วันที่ 27 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียระบุว่า เครื่องบินโดยสารแอนโตนอฟ เอเอ็น-24 ของสายการบินแองการา สายการบินสัญชาติรัสเซีย เกิดประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิค และขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินปลายทาง แต่เมื่อลงจอด เครื่องบินแล่นเลยออกนอกทางวิ่ง ไปบนสนามหญ้าและชนปะทะกับอาคารบำบัดน้ำเสียของสนามบิน…

Home / NEWS / เครื่องบินโดยสารรัสเซียไถลออกนอกรันเวย์นักบินเสียชีวิต 2 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เครื่องบินโดยสารสัญชาติรัสเซีย ไถลออกนอกรันเวย์ก่อนชนอาคารภายในท่าอากาศยาน
  • นักบินเสียชีวิต 2 คน และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 31 คน

วันที่ 27 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียระบุว่า เครื่องบินโดยสารแอนโตนอฟ เอเอ็น-24 ของสายการบินแองการา สายการบินสัญชาติรัสเซีย เกิดประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิค และขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินปลายทาง แต่เมื่อลงจอด เครื่องบินแล่นเลยออกนอกทางวิ่ง ไปบนสนามหญ้าและชนปะทะกับอาคารบำบัดน้ำเสียของสนามบิน จนกระทั่งพังเสียหายยับเยิน และเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้นักบินที่ 1 และนักบินผู้ช่วยเสียชีวิต ส่วนผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 31 คนจากจำนวนนี้ 3 คนมีอาการสาหัส

รายงานระบุว่า ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่ในเที่ยวบินนี้จำนวน 43 ราย นักบินและลูกเรือ 5 คน โดยได้ออกเดินทางจากเมืองอูลาน-อูเด เมืองเอกของเขตบูร์ยาเตีย แคว้นไซบีเรีย ไปยังสนามบินเมืองนิชนีแองการ์สก์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเดียวกัน

ทั้งนี้ได้มีการอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน โดยมีผู้โดยสารหลายคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ได้มีการเปิดเผยว่า นักบินที่เสียชีวิตมีประสบการณ์มากถึง 34 ปีและมีชั่วโมงบินสูงถึง 15,000 ชั่วโมง

ที่มา edition.cnn.com