Pfizer วัคซีนโควิด-19 สหราชอาณาจักร โควิด-19

ผู้สูงวัยในสหราชอาณาจักร เข้ารับวัคซีนโควิด-19 โดสที่สอง

ท่ามกลางการระบาดในระลอกที่ 3 ในสหราชอาณาจักร ที่พบผู้ป่วยสูงกว่า 5 หมื่นรายต่อวัน

Home / NEWS / ผู้สูงวัยในสหราชอาณาจักร เข้ารับวัคซีนโควิด-19 โดสที่สอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้สูงอายุในสหราชอาณาจักร เข้ารับวัคซีนโควิด-19 ในโดสที่ 2
  • สถานการณ์การระบาดในระลอกที่ 3 ในสหราชอาณาจักร มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มวันละกว่า 5 หมื่นราย
  • ทำให้ต้องมีการล็อกดาวน์ในรอบที่ 3

ประชาชนในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าคิวรับวัคซีนต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech) โดสที่ 2 ณ ศูนย์นันทนาการไฮด์ในภูมิภาคเกรตเตอร์แมนเชสเตอร์

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวเมื่อวันพุธ (6 ม.ค.) ว่ารัฐบาลจะใช้ “เวลาทุกวินาที” ของช่วงล็อกดาวน์ เพื่อสร้าง “เกราะล่องหน” ปกป้องคนชราและกลุ่มคนเสี่ยงติดเชื้อสูงระหว่างดำเนินการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า

ลอนดอนเงียบเหงาหลังอังกฤษล็อกดาวน์รอบสาม

ในขณะที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร ตกอยู่ในบรรยากาศเงียบเหงาผู้คนบางตา หลังจากเมื่อวันจันทร์ (4 ม.ค.) บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการล็อกดาวน์ครั้งที่ 3 ตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศ

โดยในขณะนี้ ยอดผู้ป่วยสะสมในสหราชอาณจักร อยู่ที่ 2,889,419 ราย เสียชีวิตแล้ว 78,508 ราย และในการระบาดระลอกที่ 3 นี้ อังกฤษพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นกว่าวันละ 5 หมื่นราย และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้การเร่งฉีดวัคซีนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ทางการอังกฤษ เร่งฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อลดอัตรการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเร่งด่วน