ซุปเปอร์ลุงตู่ วันเด็กแห่งชาติ

เด็กไทยเขียน ส.ค.ส. ถึง ‘ซุปเปอร์ลุงตู่’ ขอบคุณเสียสละเพื่อชาติ

เด็กไทยเขียน ส.ค.ส. ถึง 'ซุปเปอร์ลุงตู่' ขอบคุณเสียสละเพื่อชาติ พร้อมขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ไม่อยากให้ประชาชนด่าลุงหนูรู้ว่าลุงรักประเทศ

Home / NEWS / เด็กไทยเขียน ส.ค.ส. ถึง ‘ซุปเปอร์ลุงตู่’ ขอบคุณเสียสละเพื่อชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เด็กและเยาวชนเขียนและส่งมาอวยพรปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม
  • เด็กไทยเขียน ส.ค.ส. ถึง ‘ซุปเปอร์ลุงตู่’ ขอบคุณเสียสละเพื่อชาติ พร้อมขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี

วันนี้ (8 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล นำ ส.ค.ส. ที่เด็กและเยาวชนเขียนและส่งมาอวยพรปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มาติดบอร์ดเตรียมจัดแสดงเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 มกราคม 2564

โดย ส.ค.ส. ทั้งหมดเป็น ส.ค.ส. เป็นฝีมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศทำขึ้นเอง ทั้งวาดภาพและข้อความอวยพรขอให้นายกรัฐมนตรีมีความสุข สุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนนาน อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีไปนานๆ รวมถึงขอให้นายกรัฐมนตรีพบเจอแต่เรื่องดี ๆ และทำหน้าที่ให้ดีต่อไปประเทศไทยจะได้สงบ

ขณะที่มี ส.ค.ส. ฉบับหนึ่งเขียนข้อความว่า

“ซุปเปอร์ลุงตู่ครับ กราบอวยพรพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เคารพ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความสุข สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ขอบคุณที่ยอมเสียสละเพื่อประเทศชาติ ผมขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีครับ”

“กราบอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เคารพ เนื่องในโอกาสปีใหม่ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดให้เป็นดังหวังทุกประการ และอยู่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกไปนาน ๆ จนครบวาระนะครับ”

“สู้สู้นะครับ เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อายุยืนยาว ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย พบแต่เรื่องดี ๆ จะได้ทำหน้าที่ให้ดีต่อไปประเทศไทยจะได้สงบ”

“นายกฯเป็นคนดี และนายกฯดูแลประชนได้ดีมากค่ะ หนูประทับใจในตัวคุณลุงมาก หนูรักนายกฯ”

“ผมรักลุงตู่ ผมอยากให้ลุงตู่มาแจกข้าวปลาครับ ผมอยากให้ลุงตู่มาแจกเงินคนละ 1,000 บาท ผมอยากให้ลุงตู่มีกำลังใจมากเลยครับ ผมให้ลุงตู่อยู่นานๆครับบบบ”

“ลุงตู่คะ ลุงตู่ เป็นคนน่ารักมากค่ะ หนูขอให้ลุงมาแจกข้าวค่ะ เพราะบ้านหนูยากจนมากค่ะ ขอให้ลุงมีความสุขมากๆค่ะ”

“หนูไม่อยากให้ประชาชนด่าลุง หนูรู้ว่าลุงรักประเทศค่ะ (ขอบคุณค่ะ)”

พร้อมกันนี้ ยังมีการวาดรูปเรือดำน้ำ และวาดรูปใบหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมระบุว่าข้อสั้น ๆ ว่า “เอาเรือดำน้ำไว้ช่วยชุมชน” รวมถึงมีการวาดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รูปเด็กผู้หญิง หัวใจ ธนบัตร และเหรียญ ด้วย


ภาพ : วิชาญ โพธิ