ข่าวสดวันนี้ หมอผสมเทียม อสุจิ

ช็อก ! หมอแคนาดาใช้อสุจิตัวเองผสมเทียมให้คนไข้

วันที่ 26 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาวิทยาลัยแพทย์และศัลยแพทย์ออนแทรีโอ ซึ่งเป็นวิทยาลัยแพทย์ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา มีมติยึดใบประกอบวิชาชีพของนายแพทย์ นอร์แมน บาร์วินวัย 80 ปี ผู้เชี่ยวชาญการรักษาผู้มีบุตรยาก หลังจากที่เขาลักลอบใช้สเปิร์มของตัวเองผสมกับไข่ของบรรดาผู้ป่วยที่มาขอรับการรักษา…

Home / NEWS / ช็อก ! หมอแคนาดาใช้อสุจิตัวเองผสมเทียมให้คนไข้

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการสอบสวนแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาผู้มีบุตรยากในแคนาดา ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้สเปิร์มของตัวเองผสมกับไข่ของบรรดาผู้ป่วยที่มาขอรับการรักษา
  • จากการสอบสวนพบว่าเขามีความผิดจริง
  • ประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างมากคือกระบวนการการลงโทษทำได้เพียงถอนใบประกอบวิชาชีพเท่านั้น

วันที่ 26 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาวิทยาลัยแพทย์และศัลยแพทย์ออนแทรีโอ ซึ่งเป็นวิทยาลัยแพทย์ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา มีมติยึดใบประกอบวิชาชีพของนายแพทย์ นอร์แมน บาร์วินวัย 80 ปี ผู้เชี่ยวชาญการรักษาผู้มีบุตรยาก หลังจากที่เขาลักลอบใช้สเปิร์มของตัวเองผสมกับไข่ของบรรดาผู้ป่วยที่มาขอรับการรักษา จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลก

ทั้งนี้ในปี 2559 สภาวิทยาลัยแพทย์แห่งนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังนพ.บาร์วินถูกกล่าวหาจากผู้เข้ารับการรักษาจำนวนมากรวมถึงจากคลินิกอย่างน้อย 2 แห่ง ในรัฐออนแทริโอซึ่งผลของการสอบสวนพบว่านายแพทย์ บาร์วินมีความผิดจริง และได้สั่งถอนใบประกอบวิชาชีพ

นพ.สตีเว่น บ็อดลีย์ ประธานคณะกรรมการสอบสวน กล่าวถึงการลงโทษทางวินัยจากคณะกรรมการสอบวินัยแพทย์ในเมืองโตรอนโต ระบุว่า กรรมการทำได้เพียงเพิกถอนใบอนุญาต แต่ไม่สามารถเอาผิดในด้านอื่นๆได้ ขณะที่นายแพทย์ บาร์วินไม่ได้มาปรากฎตัวต่อหน้าคณะกรรมการ

ทั้งนี้ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ดร. บาร์วินเคยถูกลงโทษจากวิทยาลัย เนื่องจากเขาแอบผสมเทียมผู้ป่วยสามรายด้วยอสุจิที่ไม่ถูกต้องแต่ถูกระงับการทำหน้าที่ในเวลาเพียงสั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแล เปิดเผยถึงการสอบสวนในกรณีนี้ว่ามีการฟ้องร้องในคดีที่นพ.บาร์วิน ถูกกล่าวหาว่ามีเด็ก 50 ถึง 100 คนที่เกิดจากการผสมฯ โดยที่แม่ของพวกเขาได้รับน้ำอสุจิที่ไม่ตรงกับที่ตกลงไว้จากดร. บาร์วิน

ที่มา www.bbc.com