ลูกค้าสาวพบบิ๊กไก่ทอดทวงความรับผิดชอบหลังเจอขนเพชรในอาหาร

จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพภาพไก่ทอดยี่ห้อดัง มีขนโพล่มาอยู่ในไก่ทอดเจ้าดัง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Treetip Boonkua โดยได้โพสต์รูปไก่ทอด พร้อมระบุข้อความว่า มีเรื่องจะปรึกษาเนื่องจากว่าเมื่อวานฝนตก ประกอบกับหิวข้าวจึงได้ตัดสินใจสั่งไก่ทอดเจ้าดังมารับประทาน เมื่ออาหารมาถึงก็ได้ทานอย่างเอร็ดอร่อยจนใกล้จะหมด แต่ชิ้นใกล้ๆเกือบสุดท้าย ได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นสูตรใหม่ของทางร้านหรือว่าเป็นเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง โดยตอนแรกเห็นเป็นขนสีดำสั้นๆ แต่พอดึงออกมาขนค่อนข้างยาวอยู่…

Home / NEWS / ลูกค้าสาวพบบิ๊กไก่ทอดทวงความรับผิดชอบหลังเจอขนเพชรในอาหาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • หญิงสาวซึ่งเป็นลูกค้าร้านไก่ทอดชื่อดังเข้าพบผู้บริหารแบรนด์ไก่ทอดเพื่อทวงถามความรับผิดชอบหลังเจ้าตัวอ้างว่าพบขนเพชรปะปนมากับสินค้าในร้าน

จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพภาพไก่ทอดยี่ห้อดัง มีขนโพล่มาอยู่ในไก่ทอดเจ้าดัง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Treetip Boonkua โดยได้โพสต์รูปไก่ทอด พร้อมระบุข้อความว่า มีเรื่องจะปรึกษาเนื่องจากว่าเมื่อวานฝนตก ประกอบกับหิวข้าวจึงได้ตัดสินใจสั่งไก่ทอดเจ้าดังมารับประทาน เมื่ออาหารมาถึงก็ได้ทานอย่างเอร็ดอร่อยจนใกล้จะหมด แต่ชิ้นใกล้ๆเกือบสุดท้าย ได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นสูตรใหม่ของทางร้านหรือว่าเป็นเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง

โดยตอนแรกเห็นเป็นขนสีดำสั้นๆ แต่พอดึงออกมาขนค่อนข้างยาวอยู่ รบกวนทุกๆคนช่วยดูหน่อย ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก และได้ไปเรื่องที่สคบ.ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่ตึกซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ อายุ 34 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ลูกค้าไก่ทอดซึ่งสั่งผ่านบริการเดลิเวอรี่แล้วพบเส้นขนปริศนาแถมในชิ้นไก่ทอด พร้อมเส้นขนที่พบที่ไก่ทอด ได้เข้าพบนายเศกไชย ชูหมื่นไวย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Brand Strategy and Integration เคเอฟซี ประเทศไทย เพื่อเจรจาหาข้อยุติในกรณีดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่เคเอฟซี ได้พาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมห้องผลิตไก่ทอด ซึ่งทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปตามมาตรฐานและถูกสุขอนามัยตามมาตรฐานสากล และเกินมาตรฐานในประเทศไทย ทั้ง Lacal safety standard มาตรฐานความปลอดภัยพื้นที่การทำงานของพนักงาน , Food safety standard มาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร , และ Brand standard มาตรฐานด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแต่ละสาขา

15.45 น. นส.ตรีทิพย์ แบะทนายรณรงค์ ลงมาให้สัมภาษณ์สื่อฯ หลังเจรจากับทางผู้บริหารเคเอฟซีแล้วทนายรณรงค์ บอกพอใจได้รับเงินค่าไก่ทอดคืนจำนวน 500 บาทก่อนขอตัวกลับก่อน เดี๋ยว น้องเมย์ -ตรีทิพย์ จะแถลงข่าวร่วมกับผู้บริหารอีกครั้งและหลังจากนี้จะไปแจ้งความ ลงประจำวันที่ สภ.เมือง ปทุมธานี เพราะเมื่อคืนมี จยย. ต้องสงสัยไปจอดเปิดหมวกกันน็อคที่หน้าบ้านน้องเมย์ เกรงในเรื่องของความปลอดภัย

ส่วนขนเพขร ที่ติดไก่ทอดมาได้ส่งมอบให้ทางผู้บริหารส่งหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานต่อไปว่าเป็นขนอะไร ซึ่งน้องเมย์ รู้สึกพอใจ และถ้าได้กิ๊ฟ ว้อยส์้เช่อร์มายังไม่ทราบจำนวน จะเอาไปทำบุญมอบเด็กกำพร้าที่ขาดโอกาสได้มาทานต่อไป

ล่าสุด16.10 น. 29 มิ.ย.2562 หลังทนายรณรงค์กับน้องเมย์ ตรีทิพย์ ให้สัมภาษณ์แล้ว บอกว่าจะกลับมาแถลงข่าวกับผู้บริหาร เคเอฟซี ด้วยกันแต่สุดท้าย รับแจ้งจาก PR ของเคเอฟซี ว่าจะไม่มีการแถลงข่าวแล้ว ก่อนแจกเอกสารข่าวคำแถลงของเคเอฟซี โดยบอกว่าน้องเมย์ เดินทางกลับไปแล้วเข่นกัน

แถลงการณ์เคเอฟซี (ประเทศไทย) ชี้แจงกรณีพบสิ่งแปลกปลอม ที่ส่งมอบผ่านช่องทาง Delivery

สืบเนื่องจากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจกับข่าว พบสิ่งปนเปื้อนในไก่ทอดเคเอฟซีที่สั่งผ่านช่องทาง Delivery ไปรับประทานที่บ้าน และเผยแพร่เรื่องดังกล่าวในเฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 62

วันนี้ เคเอฟซี (ประเทศไทย) ร่วมกับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ในฐานะแฟรนไซซีที่บริหารร้านเคเอฟซี สาขา โลตัส ปทุมธานี ได้เชิญนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ มาเพื่อชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติงานและการส่งมอบสินค้าที่เป็นไปตามมาตรฐานเคเอฟซี

เคเอฟซี ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะเดียวกันตั้งแต่ได้รับเรื่อง ทางบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของสาขาอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ การหารือร่วมกันระหว่าง เคเอฟซี และนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ เป็นไปด้วยดีและได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า
1. เคเอฟซีจะนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวนี้ไปส่งตรวจพิสูจน์ ตามที่นางสาวตรีทิพย์ร้องขอ
2. ประเด็นเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างเคเอฟซี และนางสาวตรีทิพย์ พบว่ามีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากมีการติดต่อกันหลายช่องทาง ซึ่งเคเอฟซีได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
3. นางสาวตรีทิพย์ ขอคืนเงินค่าสินค้าตามมูลค่าที่ได้สั่งซื้อ ซึ่งเคเอฟซีได้จ่ายคืนให้ตามที่ร้องขอ

อย่างไรก็ตาม เคเอฟซี ขอเรียนชี้แจ้งว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดในมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ทุกขั้นตอนการจัดเตรียมและปรุงไก่ทอดทุกชิ้นในร้านอย่างพิถีพิถัน โดยภายในร้านเคเอฟซี ไก่สดจะถูกจัดส่งมาถึงครัวที่ร้านภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเหมาะสม และจะถูกนำมาเข้ากระบวนการปรุงสดในร้านตามขั้นตอนความปลอดภัยด้านอาหารอย่างเคร่งครัด อาทิ พนักงานทุกคนต้องใส่ที่ครอบผมเพื่อเก็บผมให้มิดชิดตลอดเวลาที่อยู่ในครัว และล้างมือทุกครั้งก่อนสัมผัสอาหาร

นอกจากนี้ ร้านเคเอฟซี จะมีขั้นตอนที่สำคัญๆ ได้แก่ การรักษาความสะอาดในครัวที่ได้มาตรฐานในระดับสากล กระบวนการปรุงอาหารที่เป็นสูตรเฉพาะของเคเอฟซีที่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานทุกสาขา ไก่ที่พร้อมเสิร์ฟจะได้รับการตรวจสอบมาตรฐานอาหารไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณะภายนอก สี ความกรอบ และอุณหภูมิภายในเนื้อไก่ ก่อนส่งมอบถึงมือลูกค้า ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเหล่านี้จะเกิดขึ้นทุกวันในร้านเคเอฟซี ทุกสาขาทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉลี่ยในแต่ละสาขาพนักงานจะเตรียมไก่ 1,500-2,000 ชิ้นต่อวัน เคเอฟซี ให้บริการไก่ทอดแก่ลูกค้าประมาณ 800,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 292,000,000 ชิ้นต่อปี

อย่างไรก็ตามบริษัทฯเน้นย้ำถึงการปฏิบัติตามขั้นตอนของพนักงานทุกแผนกที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานการทำงาน เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีความสะอาดและปลอดภัย เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ