ข่าวสดวันนี้ จ่านิว ธนาธร

‘ธนาธร’ ซัดพวกลอบกัดทำร้าย ‘จ่านิว’

หลังจากเกิดเหตุการณ์กรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คน แต่งกายปกปิดใบหน้าและสวมหมวกนิรภัยมิดชิด ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิ่งขึ้นจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน 2 คัน หลบหนีไป ทั้งนี้จากการตรวจร่างกายของจ่านิวพบว่า…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ ซัดพวกลอบกัดทำร้าย ‘จ่านิว’

ประเด็นน่าสนใจ

  • จ่านิวถูกรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
  • นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวถึงกรณีนี้ว่าตนผิดหวัง คับแค้น และเศร้าใจอย่างมาก
  • ขอเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันหาหลักฐานเอาผิดผู้รุมทำร้ายจ่านิวพร้อมเรียกร้องให้แจ้งเบาะแสไปที่พรรคอนาคตใหม่

หลังจากเกิดเหตุการณ์กรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คน แต่งกายปกปิดใบหน้าและสวมหมวกนิรภัยมิดชิด ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิ่งขึ้นจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน 2 คัน หลบหนีไป

ทั้งนี้จากการตรวจร่างกายของจ่านิวพบว่า มีอาการบาดเจ็บสาหัส มีแผลฉีกขาด 2 แห่งบริเวณคิ้วขวาและหนังศรีษะ จมูกบวม เลือดกำเดาออก ตาขวาบวม เลือดคั่งในเบ้าตาขวา รูม่านตาขยายโต ตาขวามองเห็นภาพยังไม่ได้ เอกซเรย์สมองและกระดูกเบ้าตาพบว่า จมูกหัก กระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก รวมถึงมีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาทข้างขวา

หลังจากนั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจระบุข่าวจ่านิว ซึ่งตนระบุว่าทรู้สึกทั้งผิดหวัง คับแค้น และเศร้าใจอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลประกาศตัวว่าเรากำลังเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย ทั้งๆที่เรามีสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งแต่บ้านเมืองกลับไร้ขื่อแป นักกิจกรรมธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่เคยทำอะไรมากไปกว่าการเรียกร้องประชาธิปไตยและการขอให้ดำเนินการตรวจสอบผู้มีอำนาจ ถูกดักทำร้ายปางตายท่ามกลางสายตาประชาชน “โดยไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้”

ผมไม่รู้จักจ่านิวเป็นการส่วนตัว ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน เจอกันบ้างตามงานแสดงพลังของประชาชนเท่านั้น แต่ก็ยังห่างไกลจากคำว่าเพื่อน เป็นได้อย่างมากที่สุดคือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เท่านั้น แต่ที่ผมเดือดแค้น ไม่ใช่เพราะความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่ใช่เพราะเป็นจ่านิว แต่เพราะประเทศนี้เกิดกรณีแบบนี้ซ้ำซาก โดยไม่มีใครต้องรับผิดชอบอะไร

ตั้งแต่คุณเอกชัย หงส์กังวาน ที่โดนทำร้ายเกือบ 10 ครั้ง โดยจับใครไม่ได้แม้แต่คนเดียว แล้วยังจ่านิว ที่โดนทำร้ายสองครั้งซ้อนในเวลาห่างกันไม่ถึงเดือน ไม่ใช่แค่หาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ แต่สังคมส่วนใหญ่ยังไม่สนใจข่าวนี้มากนัก เหมือนกับว่าการทำร้ายคนคนหนึ่งเพียงเพราะเขากล้าท้าชนกับผู้มีอำนาจ – กลายเป็นเรื่องปกติที่เราควรกุมมือก้มหัวจะทำใจยอมรับรู้ไว้พร้อมกัน ณ ที่นี้เลยว่า “ผมคนหนึ่งที่ไม่ยอม”

ผมและพรรคอนาคตใหม่คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าพูดเรื่องนี้ในสภาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรียกร้องให้กระบวนการยุติธรรมทำงานตามชื่อของมัน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับจ่านิว เพื่อให้รัฐบาลทำหน้าที่ป้องสิทธิเสรีภาพ ไม่ใข่คุกคามประชาชนของตัวเอง ผมขอให้จ่านิวหายเร็วๆ ได้กลับไปเรียนต่อที่อินเดีย เดินตามความฝันของตัวเองตามที่ได้ตั้งใจไว้

และเมื่อกระบวนการยุติธรรมปกติพิสูจน์แล้วว่าล้มเหลวซ้ำซาก ไม่สามารถนำตัวผู้คุกคามนักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตยมาลงโทษได้เลย ผมขอเรียกร้องให้พวกเราประชาชนช่วยกันหาหลักฐานเอาผิดผู้รุมทำร้ายจ่านิว รวมถึงคดีอื่นๆ ก่อนหน้านี้ที่มีลักษณะเดียวกันใครมีเบาะแส แต่ไม่สะดวกดำเนินการด้วยตัวเอง ช่วยกันแจ้งมาที่พรรคอนาคตใหม่ครับ – พรรคฯ จะดำเนินการให้ถึงที่สุด