จอน อึ๊งภากรณ์ จ่านิว

‘จอน อึ๊งภากรณ์’ ชี้แจง ไม่ใช่คนผุดแคมเปญช่วย ‘จ่านิว’ ขอเงินบริจาคคนละ 247.5 บาท

จากกรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คน แต่งกายปกปิดใบหน้าและสวมหมวกนิรภัยมิดชิด ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิ่งขึ้นจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน 2 คัน หลบหนีไป ล่าสุด นายจอน…

Home / NEWS / ‘จอน อึ๊งภากรณ์’ ชี้แจง ไม่ใช่คนผุดแคมเปญช่วย ‘จ่านิว’ ขอเงินบริจาคคนละ 247.5 บาท

จากกรณีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คน แต่งกายปกปิดใบหน้าและสวมหมวกนิรภัยมิดชิด ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิ่งขึ้นจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน 2 คัน หลบหนีไป

ล่าสุด นายจอน อึ๊งภากรณ์ อดีต ส.ว.กรุงเทพฯ ที่ปรึกษาศูนย์ข้อมูลกฎหมายและคดีเสรีภาพ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jon Ungphakorn ถึงกระแสแคมเปญ บริจาคเงิน คนละ 247.5 บาท​ เพื่อช่วยเหลือจ่านิว ว่า ตนเองไม่ใช่คนคิดแคมเปญดังกล่าวตามที่หลายคนเข้าใจ แต่แค่เป็นเพียงผู้สนับสนุน แชร์ต่อเท่านั้น ส่วนใครเป็นผู้ริเริ่มตัวจริงนั้นไม่ทราบ เพราะแชร์ต่อกันหลายทอด

แจ้งให้ทราบครับ ตามที่มีข่าวว่าผมเป็นผู้ริเริ่มแคมเปญบริจากเงิน 247.50 บาท เข้าบัญชีของคุณแม่ของจ่านิวนั้น ซึ่งเป็นแคมเปญที่ผมสนับสนุน ผมเป็นเพียงผู้แชร์ต่อ โดยคัดลอกข้อความและโพสต์รูปเงินบริจาคของผมประกอบข้อความ ส่วนใครเป็นผู้ริเริ่มจริงนั้นผมไม่ทราบ เพราะแชร์ต่อกันหลายทอดครับ

ที่น่าสนใจคือแคมเปญไปได้ดีโดยคนไม่รู้ต้นตอแต่แชร์กันต่อไปเรื่อยๆ เพราะตรงกับความรู้สึกของประชาชนว่าต้องหากิจกรรมร่วมกันที่จะแสดงออกถึงการไม่ยอมรับการกระทำที่โหดร้ายที่น่าจะมีต้นตอจากเครื่องมือเถื่อนระดับอำนาจรัฐและในขณะเดียวกันเป็นการเยียวยาจ่านิวและครอบครัว