Covid19 ขสมก. รถโดยสารสาธารณะ

ขสมก. เล็งปรับจำนวนรถ ให้เหมาะกับผู้ใช้บริการรถโดยสารที่ลดลง

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มีการประชุมผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 1 - 8 เพื่อวางแผนในการบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องกัลจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง

Home / NEWS / ขสมก. เล็งปรับจำนวนรถ ให้เหมาะกับผู้ใช้บริการรถโดยสารที่ลดลง

ประเด็นน่าสนใจ

  • องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มีการประชุมผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 1 – 8 เพื่อวางแผนในการบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องกัลจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง
  • เฉพาะเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการลดลง ส่วนเส้นทางที่มีจำนวนผู้ใช้บริการเท่าเดิม จะไม่มีการปรับเปลี่ยนจำนวนรถออกวิ่ง
  • คาดว่าจะสามารถดำเนินการตามแผนได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยแผนจะปรบไปตามสถานการณ์ของโควิด-19 และพฤติกรรมการใช้บริการของประชาชน

บรรยากาศประชาชนยืนรอขึ้นรถโดยสารสาธารณะ บริเวณป้ายรถจตุจักร หลัง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มีการประชุมผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 1 – 8 เพื่อวางแผนในการบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องกัลจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลงประมาณ 40% (เฉพาะเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการลดลง ส่วนเส้นทางที่มีจำนวนผู้ใช้บริการเท่าเดิม จะไม่มีการปรับเปลี่ยนจำนวนรถออกวิ่ง)

ซึ่งในขณะนี้ ขสมก. ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมในการจัดทำแผนการเดินรถ คาดว่าจะสามารถดำเนินการตามแผนได้ภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ระยะเวลาการดำเนินงานตามดังกล่าว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และพฤติกรรมในการใช้บริการรถโดยสารของประชาชนอีกด้วย


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์