ผู้ต้องขัง สมศักดิ์ เทพสุทิน โหราศาสตร์

สมศักดิ์ สั่งเรือนจำเพิ่ม วิชาโหราศาสตร์ ให้กับผู้ต้องขัง

เพื่อให้ผู้ที่พ้นโทษได้มีที่ยืนในสังคม มีอาชีพสุจริต

Home / NEWS / สมศักดิ์ สั่งเรือนจำเพิ่ม วิชาโหราศาสตร์ ให้กับผู้ต้องขัง

วานนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการราชทัณฑ์ เพื่อรับฟังปัญหา รายงานสรุปผลการดำเนินงานปี 2563 และติดตามนโยบาย

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สถิติที่ผ่านมา มีผู้ต้องขังส่วนหนึ่งประมาณ 35% อยากทำงาน แต่ไม่มีงานอะไรให้ทำ ส่วนอีก 15% ไม่อยากทำงานและกลับไปทำผิดซ้ำอีก ตนได้เคยไปติดตามผู้ต้องขังที่เข้าเข้าออกเรือนจำ 8-9 ครั้ง เพราะพวกเขาเหล่านั้นไม่รู้จะประกอบอาชีพอะไร ซึ่งหากไม่รีบแก้ปัญหาจะเสียเวลาและเปล่าประโยชน์ในการทำงาน ในส่วนของการสร้างอาชีพ อย่างการเลี้ยงไก่ชน คนอาจจะมองดูเหมือนเป็นการพนัน แต่ตนพยายามให้เห็นในมุมที่เป็นประโยชน์

ทั้งนี้พยายามส่งเสริมวิชาชีพให้ผู้ต้องขัง คนกลุ่มนี้จะได้มีโอกาส มีที่ยืนในสังคม ต้องลดสถิติผู้กระทำผิดซ้ำให้ได้ พยายามผลักดันกันเต็มที่ทั้งการเรียนการสอน การเลี้ยงสัตว์ ที่ไปทำอาชีพได้ รวมถึงการฝึกเพาะปลูก เช่น การปลูกทุเรียน เรามีเรือนจำหลายจังหวัดมีพื้นที่ต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ หากปลูกแล้วมีผลผลิต แสดงว่าปลูกได้ ชาวบ้านจะได้ปลูกตาม เป็นการนำร่อง

“จากนี้ต้องฝากกรมราชทัณฑ์เพิ่มหลักสูตรวิชาโหราศาตร์ เพราะมีต้นทุนที่ต่ำมาก การหัดให้ผู้ต้องขังนั่งสมาธิ และอ่านหนังสือโหราศาสตร์ ขณะที่การขายของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต้องเป็นมาตรฐาน และพยายามยกระดับให้เป็นแบรนด์เนมเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น”