การเมืองไทย จ่านิว ทำร้ายจ่านิว ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

‘ธนาธร’ เรียกร้องแทน ‘จ่านิว’ มั่นใจ!! คนร้ายไม่ใช่ฝั่งเดียวกัน

วันนี้ ( 29 มิ.ย. 62 ) ที่ อนุสรณ์​สถาน​ 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน กลุ่ม start up…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ เรียกร้องแทน ‘จ่านิว’ มั่นใจ!! คนร้ายไม่ใช่ฝั่งเดียวกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • “ธนาธร” เรียกร้องแทน “จ่านิว” มั่นใจ คนร้ายไม่ใช่ฝั่งเดียวกัน
  • พร้อมปลุกระดมให้ ปชช. ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมจากผู้มีอำนาจ

วันนี้ ( 29 มิ.ย. 62 ) ที่ อนุสรณ์​สถาน​ 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน กลุ่ม start up People ที่ มี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” เป็นแกนนำจัดงาน “ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?”

โดยบรรยากาศที่ลานกิจกรรม เต็มไปด้วย นักศึกษา นักการเมือง 7 พรรคฝ่ายค้าน ตลอดจนนักสิทธิมนุษยชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก เพื่อมาร่วมกิจกรรม และให้กำลังใจจ่านิว ที่ถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนมาร่วมกิจกรรม ต่างร่วมกันแสดงออกอย่างฮึกเฮิม ปลุกเร้าพลังประชาธิปไตย ผ่านการชูป้าย ตระโกนประณามผู้ที่ทำร้ายจ่านิว และนักจัดกิจกรรมทางการเมือง อีกทั้ง ยังออกมารวมพลังเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้เมื่อเวลา 20.10 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม โดยนายธนาธร กล่าวยกย่อง นายสิรวิชญ์ ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มคนกลุ่มแรกๆที่ออกมาแสดงออกต่อต้านการรัฐประหาร และรักษาความหวังให้กับสังคมเอาไว้เขายังคงเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพของประชาชนมาโดยตลอด แต่สิ่งที่ “จ่านิว” ต้องเผชิญคือ การแจ้งคดีความจากคณะรัฐประหาร แต่ก็ไม่ได้ทำให้ “จ่านิว” ย่อท้อ ทั้งๆที่ “จ่านิว” เป็นเพียงคนธรรมดามาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน เป็นคนที่ไม่มีต้นทุนทางสังคมใดๆ

นายธนาธรกล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ “จ่านิว” เป็นอีกครั้งที่นักกิจกรรมและผู้เห็นต่างในสังคมต้องถูกใช้ความรุนแรงโดยไม่สามารถหาผู้กระทำความผิดได้ และเป็นที่ชัดเจนว่าการลอบทำร้าย “จ่านิว” ในครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงไปแค่ที่ตัวของ “จ่านิว” เท่านั้น แต่มุ่งหวังที่จะข่มขู่ประชาชนทุกคนให้อยู่ภายใต้ความหวาดกลัว เป็นการส่งสัญญาณว่าอย่าออกมาต่อต้านผู้มีอำนาจ

“ดังนั้น นี่จึงเป็นเวลาที่เราต้องร่วมกันให้กำลังใจ อยู่เคียงข้างกัน นี่ไม่ใช่เวลาที่เราจะหวาดกลัวหรือทอดทิ้งกัน เราจะไม่ปล่อยให้คนธรรมดาต้องต่อสู้เพียงลำพัง ทั้งพรรคการเมืองและประชาชนต่องประสานพลังกัน เราต่างมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ข้อเรียกร้องของเราต่อจากนี้ คือต้องหาคนทำร้าย “จ่านิว” มาลงโทษให้ได้ เราต้องไม่ปล่อยให้การใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างลอยไปกับสายลมอีกแล้ว” นายธนาธรกล่าว

นอกจากนี้ นายธนาธรยังระบุว่าในฐานะพรรคการเมือง แม้จะไม่ได้อยู่ในฐานะฝ่ายบริหารที่จะไปสั่งการหาตัวคนผิดมาลงโทษได้ แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าของคดีและความรับผิดชอบจากผู้มีอำนาจ ซึ่งในการนี้ ประชาชนต้องร่วมกันส่งเสียงแสดงพลังเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมไปด้วยกัน

“นี่ไม่ใช่การเรียกร้องความยุติธรรมให้กับแค่ “จ่านิว” แต่มันคือก้าวแรกในการนำความยุติธรรมคืนกลับมาให้กับประชาชนทุกคน คืนสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ที่เคารพสิทธิพลเมือง คืนสังคมที่เป็นปกติกลับมาให้แก่สังคมไทย” นายธนาธรกล่าว